5 Bí Quyết Nâng Cao Hiệu Suất Tập Luyện Từ Chuyên Gia

Theo các chuyên gia, hiệu suất tập luyện mạnh mẽ là tổng hòa của rất nhiều yếu tố, không riêng gì thể lực của người tập hay chương trình tập khoa học. Trong đó, dưới đây là 5 yếu tố nhỏ có thể giúp tăng hiệu suất tập luyện mà có thể bạn chưa biết. 

1. Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, uống đủ nước

Nước, dinh dưỡng và nghỉ ngơi đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể phục hồi sau buổi tập. Bạn cần một chế độ dinh dưỡng đủ chất cũng như thời gian nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện hiệu suất tập luyện và nhanh chóng đạt được hình thể mong muốn. Bỏ qua bất kỳ yếu tố nào trong 3 yếu tố này cũng sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc duy trì việc tập luyện lâu dài. 

Ăn uống đủ chất giúp cải thiện hiệu suất tập luyện

2. Nghe đúng nhạc khi tập

Có vẻ không mấy liên quan nhưng việc chọn đúng bài hát, thể loại nhạc để nghe khi tập sẽ giúp cải thiện hiệu suất tập. Vì âm nhạc có thể kiểm soát tâm trạng, khơi nguồn cảm hứng. Hầu hết các phòng tập hiện nay đều bật những bản nhạc đang “hot” mà ai cũng thuộc. Nhưng nếu không thích thể loại đó, bạn có thể tự tạo playlist của riêng mình với những bài hát khiến bạn hứng khởi. 

Nghe nhạc để hứng khởi hơn khi tập luyện

3. Luôn có mục tiêu và kế hoạch 

Thay vì tới phòng tập gym lang thang từ máy này sang máy khác hay chạy bộ một cách vô định, bạn cần có kế hoạch tập luyện và mục tiêu cụ thể. Các kế hoạch và mục tiêu sẽ giúp bạn luôn “gắn chặt” với kết quả và không tốn thời gian vào những việc không cần thiết. Hãy bắt đầu bằng việc ấn định một khoảng thời gian trong ngày dành riêng cho việc tập luyện. Sau đó, xác định rõ điều bạn mong muốn đạt được (tăng bao nhiêu cân? Giảm bao nhiêu cân?), sau đó lên một kế hoạch tập luyện phù hợp với mục tiêu ấy. 

Xây dựng kế hoạch tập luyện hợp lý dựa trên mục tiêu

4. Tìm bạn đồng hành

Bạn đồng hành ở đây nghĩa là một huấn luyện viên chuyên nghiệp hoặc một người bạn đã có kinh nghiệm tập luyện. Những người có kinh nghiệm sẽ chỉ cho bạn cách tăng hiệu suất tập luyện, đồng thời giúp bạn duy trì đồng lực, không buông thả hay tìm lý do đình trệ làm giảm chất lượng tập luyện. 

Bạn đồng hành sẽ giúp bạn duy trì động lực tập luyện

5. Lựa chọn dụng cụ, phụ kiện tập luyện chất lượng, phù hợp

Cuối cùng, hiệu suất tập luyện của bạn sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn lựa chọn đúng trang phục, phụ kiện tập luyện. Trang phục (giày, dép, quần áo) đẹp sẽ giúp bạn hứng khởi hơn. Bên cạnh đó, các loại trang phục, phụ kiện tập luyện chuyên dụng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong mọi chuyển động để tập luyện hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng tập luyện mới ở các trang phục, phụ kiện tập luyện chuyên dụng, đừng bỏ qua giày thể thao Jogarbola SR24 - Một sản phẩm mới hứa hẹn mang đến hiệu suất tập luyện hoàn hảo.

Sở hữu thiết kế khỏe khoắn với chuyển màu gradient uyển chuyển, giày thể thao Jogarbola SR4 sẽ giúp bạn trở nên nổi bật dù ở phòng tập hay trên các cung đường chạy bộ. Giày cũng được thiết kế rất “trend” để có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau.

Giày thể thao Jogarbola SR24 hiệu suất hoàn hảo

Đặc biệt, đôi giày này cũng sở hữu những ưu điểm vượt trội từ chất liệu đến cấu trúc, góp phần cải thiện hiệu suất tập hiệu quả như:

  • Công nghệ đế phylon và TPR kết hợp với cấu trúc lò xo Q vừa nhẹ, vừa mềm, còn hấp thụ sốc và chống trơn trượt.
  • Upper bằng chất liệu lưới Jacquard nhẹ hơn flyknit, với các lỗ khi siêu thoáng mát, giảm mùi hôi.
  • Đế trong bằng xốp với thiết kế các điểm gồ massage nhẹ nhàng các huyệt đạo trong lòng bàn chân, giảm đau mỏi.

Giày thể thao Jogarbola SR24 có tới 6 tùy chọn màu dành cho cả nam và nữ. Giày đang được bán rộng rãi trên tất cả các kênh bán hàng của Jogarbola Việt Nam. Liên hệ Jogarbola ngay để được tư vấn!