Mách Bạn Mẹo Chọn Đồ Tập Mùa Đông

Đi tập mùa đông hãy chọn đúng đồ tập mùa đông - đó là lời khuyên dành cho tất cả những ai đam mê thể thao. Để vừa giữ ấm, vừa thấm hút mồ hôi lại không cản trở quá trình vận động, đồ tập mùa đông không chỉ cần làm từ chất liệu cao cấp, mà còn cần có thiết kế tinh tế kết hợp với ứng dụng công nghệ vật liệu hiện đại. Bạn đã biết cách chọn đồ tập mùa đông chưa? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Jogarbola khám phá những yếu tố cực kỳ quan trọng để chọn đồ tập mùa đông chuẩn nhất nhé!

đồ tập mùa đông Jogarbola

“Mùa nào thức nấy” - Mùa đông, hãy mặc đồ tập mùa đông

Có không ít người lầm tưởng rằng quần áo thể thao có thể mặc vào mùa nào cũng được. Điều này có thể đúng với những kiểu quần áo fitness bó sát để mặc vào mùa hè, và mặc lớp bên trong cho mùa đông. Tuy nhiên, không phải đồ tập nào cũng vậy.

Quần áo mùa đông đúng chuẩn sẽ được thiết kế để giữ ấm, giữ khô ráo cho người mặc và mang đến cảm giác thoải mái khi vận động. Vì thế, phần lớn quần áo tập mùa đông thường được trang bị thêm các lớp cách nhiệt, thấm ấm hay công nghệ chống chịu thời tiết.

Vào mùa lạnh, nhiệt độ bên ngoài có thể giảm nhưng khi vận động hoặc chơi thể thao, nhiệt độ bên trong cơ thể bạn vẫn tăng lên. Sự chênh lệch nhiệt độ này chính là lý do vì sao việc mặc nhiều lớp quần áo tập vào mùa đông là cực kỳ quan trọng. 

đồ tập mùa đông Jogarbola

Việc chọn đúng quần áo tập mùa đông rất quan trọng

Những điều cần lưu ý khi chọn đồ tập mùa đông

Để chọn được quần áo tập mùa đông phù hợp, bạn cần cân nhắc đến một vài yếu tố liên quan đến loại hình và mục tiêu tập luyện, ví dụ như môn thể thao, thời tiết, sức gió, phạm vi chuyển động, địa hình vận động, mức độ bảo vệ cơ thể mà bạn mong muốn,... Và quan trọng hơn cả, bạn cần để ý tới cảm giác thoải mái khi mặc đồ tập mùa đông. Tất cả những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến việc chọn được đúng loại đồ tập mùa đông giúp bạn luôn khô ráo và đủ ấm.

Môn thể thao

Tùy vào từng môn thể thao khác nhau bạn sẽ cần những kiểu quần áo mùa đông khác nhau. Đồ bạn mặc để chạy bộ mùa đông không thể giống đồ để đá bóng hay bơi lội được.

Ví dụ, bên cạnh các môn thể thao đặc thù yêu cầu loại đồ tập chuyên dụng riêng, đồ tập mùa đông để chạy bộ khá dễ chọn. Bạn chỉ cần chọn những chiếc áo khoác (tốt nhất là áo khoác gió) không chống thấm nước với khả năng giữ ấm và thoáng khí cùng một lúc. Bên cạnh đó, áo khoác gió để chạy bộ mùa đông cũng không được quá vướng víu, cản trở bạn quá nhiều trong quá trình vận động. 

đồ tập mùa đông Jogarbola

Mỗi môn thể thao phù hợp với một kiểu đồ tập khác nhau

Yếu tố thời tiết

Đây tiếp tục là một khía cạnh khác mà bạn cần xem xét khi lựa chọn đồ tập mùa đông. Nhiệt độ ngoài trời có thấp lắm không? Trời có mưa và có gió không?,... Trả lời được những câu hỏi như vậy bạn mới có thể biết cách chọn đồ tập mùa đông phù hợp. 

Ví dụ: Nếu ở nơi bạn sinh sống, mùa đông thường có nhiều mưa kèm theo gió lớn, thì việc đầu tư vào những loại đồ tập mùa đông với lớp ngoài chống gió, chống nước là cực kỳ quan trọng.

Mặt khác, nếu mùa đông ở chỗ bạn lạnh vào đầu mùa và bắt đầu ấm dần lên, bạn sẽ cần mặc nhiều lớp đồ tập nhẹ thay vì mặc nhiều lớp cách nhiệt bên ngoài khiến việc vận động trở nên nặng nề và khó khăn. 

đồ tập mùa đông Jogarbola

Yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến việc chọn đồ tập mùa đông

Mức độ bảo vệ

Việc chọn đồ tập mùa đông cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn đang tham gia một môn thể thao có cường độ vận động, va chạm nhiều hay ít. Những môn có cường độ vận động mạnh thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương hơn. Vì thế, đồ tập mùa đông cho các bộ môn này cần cung cấp khả năng bảo vệ cơ thể tốt hơn quần áo của những môn có cường độ vận động nhẹ. Đó chính là lý do vì sao nhiều loại đồ tập đông dành cho các môn chơi “nặng đô” thường được trang bị thêm đệm và lớp bảo hộ để phòng ngừa chấn thương. 

Khả năng chống tia UV

Mặc dù không có tác dụng mạnh mẽ như vào mùa hè, những tia có hại từ ánh nắng mặt trời mùa đông vẫn có thể khiến làn da bạn bị tổn thương. Theo nghiên cứu, người chơi các bộ môn thể thao diễn ra ở những nơi có độ cao lớn hơn (như leo núi) thường có nguy cơ bị tổn thương bởi tia UVB cao hơn. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nếu bạn chỉ chơi những môn bình thường như cầu lông, tennis, đá bóng hay chạy bộ,... thì không cần chống nắng như người leo núi. Vì tia cực tím có hại có thể ở bất cứ đâu. Vì vậy, mặc quần áo chống tia cực tím khi tham gia các môn thể thao ngoài trời vào mùa đông có thể giúp bạn hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm tỉ lệ bị ung thư da.

đồ tập mùa đông Jogarbola

Mùa đông cũng cần chống tia UV

Mua đồ tập mùa đông “chuẩn” tại Jogarbola

Đầu tư vào quần áo mùa đông không chỉ giúp bạn luôn khô ráo, đủ ấm, dễ hoạt động mà còn góp phần giúp bạn trông bắt mắt hơn trong mùa lạnh u ám.

Nếu bạn đang tìm kiếm đồ tập mùa đông vừa đủ ấm, vừa thoải mái khi sử dụng lại vừa thời trang với thiết kế bắt mắt, đừng bỏ qua BST đồ tập đông xuân mới của Jogarbola. Trong lần trở lại này, Jogarbola mang đến 3 loại hình áo khoác, áo dài tay mùa đông với chủng loại và thiết kế đa dạng gồm áo nỉ mỏng dài tay, áo phao và áo khoác gió.

đồ tập mùa đông Jogarbola

Một mẫu áo khoác gió trong BST đông xuân của JGBL

Không chỉ được làm từ chất liệu cao cấp với khả năng chống thấm nước, chắn gió vượt trội, với độ thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt, đồ tập đông xuân của Jogarbola năm 2023 còn được đánh giá cao nhờ thiết kế trẻ trung, cá tính. Sử dụng các phối màu độc đáo, quần áo mùa đông JGBL chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng mọi lứa tuổi.

Các sản phẩm mới thuộc BST đồ tập đông xuân của JGBL hiện đã “lên kệ” đầy đủ. Hãy ghé thăm website/fanpage của Jogarbola để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua ngay để nhận những ưu đãi hấp dẫn.