Vì sao nên mua giày đá bóng trẻ em chuyên dụng?

Không chỉ người lớn cần giày chơi bóng riêng, giày đá bóng trẻ em chuyên dụng cũng rất cần thiết với các cầu thủ nhí. Để tìm hiểu lý do vì sao bố mẹ cần mua giày bóng đá trẻ em, hãy đọc tiếp bài viết dưới đây của Jogarbola. 

3 lý do bố mẹ nên mua giày đá bóng trẻ em

Việc mua giày thể thao chuyên dụng theo bộ môn cho trẻ nhỏ cũng quan trọng không kém việc chọn giày cho người lớn. Nếu bố mẹ chưa biết vì sao nên mua giày trẻ em dành riêng cho việc chơi bóng đá, thì dưới đây là 3 lý do. 

Giày đá bóng chuyên dụng được thiết kế phù hợp với bàn chân bé

Giày đá bóng trẻ em được thiết kế để phù hợp với đặc điểm hình thể của trẻ nhỏ, cụ thể là kiểu bàn chân. Trong giai đoạn cơ thể trẻ còn đang phát triển, lựa chọn những đôi giày chuyên dụng sẽ giúp bảo vệ bàn chân bé an toàn khi chơi các môn thể thao có cường độ cao như bóng đá, đồng thời cũng giúp bé luôn có cảm giác thoải mái dù phải đi giày lâu. 

Giày được thiết kế phù hợp với bàn chân trẻ nhỏ.

Giày đá bóng chuyên dụng được tối ưu cho việc đá bóng

Tương tự như giày người lớn, giày đá bóng trẻ em sẽ sở hữu những đặc điểm giúp tối ưu hoạt động đá bóng. Ví dụ, đế giày được làm từ loại đinh phù hợp với từng loại sân cỏ; mũ giày làm từ chất liệu mềm mại để bé có cảm giác thoải mái và cảm nhận bóng tốt nhất; form giày ôm vừa vặn để tránh tuột, văng giày khi chạy hay sút bóng,... Đây đều là những đặc điểm mà một đôi giày thể thao bình thường khó đáp ứng được. 

Những đôi giày chuyên dụng được thiết kế tối ưu cho hoạt động đá bóng. 

Giày đá bóng chuyên dụng có độ bền cao 

Bóng đá là môn thể thao có cường độ vận động mạnh và chỉ giày bóng đá chuyên dụng mới có thể đáp ứng được cường độ vận động đó. Nếu sử dụng giày thường khi đá bóng, bé vừa không được đảm bảo an toàn, giày cũng rất nhanh rách. Trong khi đó, giày bóng đá trẻ em chuyên dụng thường được làm từ da vừa mềm mại vừa đàn hồi, kết hợp với đế cao su bền bỉ, chống mài mòn. Nhờ đó, bé có thể thỏa sức phát huy trong từng pha bóng. 

Từ đế giày đến mũ giày đều được làm từ chất liệu bền bỉ.

Những lưu ý quan trọng khi mua giày đá bóng cho trẻ em

Để chọn được đôi giày bóng đá chất lượng, phù hợp nhất cho con em, bố mẹ nên lưu ý một vài tiêu chí dưới đây:

  • Độ thoải mái: Ưu tiên các sản phẩm là từ chất liệu mềm mại, tốt nhất nên có lớp đệm lót ngăn giữa da giày và chân để tránh bị trầy xước.
  • Độ vừa vặn: Khi chọn giày bóng đá trẻ em, quan trọng nhất là chọn được đôi giày ôm chân nhưng vẫn thoải mái. Giày quá chật sẽ cản trở lưu thông máu, giày quá rộng lại gây nhấc gót. Kinh nghiệm là bố mẹ nên chọn giày bóng đá hơi thừa một chút ở mũi giày (khoảng 1cm) để vẫn đảm bảo độ vừa vặn mà không lo phải thay giày thường xuyên (do trẻ lớn nhanh). 
  • Độ phù hợp với mặt sân: Để tối ưu trải nghiệm, bố mẹ cần chọn giày bóng đá trẻ em phù hợp với mặt sân chơi bóng của con. Ví dụ, sân nhân tạo cần giày đinh dăm TF, sân cỏ tự nhiên cần giày đinh SG hoặc FG,...

Bố mẹ nên chọn giày bóng đá vừa hợp sở thích của con, vừa đảm bảo hiệu suất.

  • Cao cổ hay thấp cổ: Giày cao cổ ôm chân chắc hơn, hạn chế được dị vật lọt vào bên trong nhưng lại gây khó chịu cho bé có form chân dày, bè ngang. Giày thấp cổ thoáng khí hơn, mẫu mã đa dạng hơn. 
  • Chất liệu và màu sắc: Nên ưu tiên chọn giày trẻ em làm từ chất liệu tổng hợp, vì đây là chất liệu có độ bền cao, dễ vệ sinh. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên chọn giày có màu sắc tươi sáng, phù hợp thị hiếu của trẻ. 

Giày bóng đá Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra Kid - Lựa chọn hoàn hảo cho các cầu thủ nhí

Nếu bố mẹ đang tìm kiếm mẫu giày bóng đá tầm trung chất lượng, đừng bỏ qua giày đá bóng trẻ em Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra Kid. Là phiên bản “nhí” của giày bóng đá Colorlux 2.0 Ultra, Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra Kid sở hữu những tính năng ưu việt không thua kém gì phiên bản giày người lớn. Với đôi giày bóng đá chuyên dụng cao cấp này, bé không chỉ kiểm soát bóng tốt hơn, mà còn sút bóng mạnh mẽ hơn và được bảo vệ khỏi chấn thương. 

Với các hoạ tiết vân thoi được dập nổi dọc thân giày, Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra Kid không chỉ đẹp mắt mà còn có độ dính bóng cao. Nhờ đó, các cầu thủ nhí có thể tự tin làm chủ đường chuyền và đá bóng trúng đích. Để giúp bé tháo xỏ, dễ dàng hơn, giày được thiết kế lưỡi gà liền co giãn và ôm sát chân. Kiểu lưỡi gà liền này cũng ngăn các hạt cao su trên nền sân nhân tạo lọt vào bên trong giày gây khó chịu, và hạn chế tối đa tình trạng lệch lưỡi gà. 

Giày bóng đá Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra Kid với nhiều tùy chọn màu bắt mắt.

Đặc biệt, được làm từ da microfiber cao cấp, giày đá bóng trẻ em Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra Kid không chỉ mềm như da thật, mà còn có độ bền cao, chống xước, chống mài mòn, cực thích hợp với hoạt động thể thao cường độ cao như bóng đá.

Giày bóng đá trẻ em Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra Kid hiện đang được bán trên cả kênh bán hàng online và offline của Jogarbola Việt Nam. Nếu bố mẹ muốn mua cho con em, vui lòng ghé thăm website Jogarbola để xem thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc nhắn tin qua fanpage Jogarbola Việt Nam để được tư vấn.