Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo: Chọn sao cho đúng?

Chọn đúng giày bóng đá sân cỏ nhân tạo không chỉ mang đến cảm giác thoải mái trong suốt quá trình vận động, mà còn giúp tối ưu hiệu suất cho những cú dứt điểm và các đường chuyển sân cỏ. Nếu bạn cũng đang phân vân không biết nên chọn giày bóng đá như thế nào, hãy cùng Jogarbola tìm hiểu cách chọn mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo trong bài viết dưới đây.

Cách chọn mua giày bóng đá sân cỏ nhân tạo

Ngoài việc tìm hiểu kỹ về đặc điểm của một đôi giày tốt, bạn còn cần quan tâm tới nhu cầu của bản thân khi chọn mua giày bóng đá sân cỏ nhân tạo. Dưới đây là một số cách giúp bạn chọn được đôi giày phù hợp nhất.

Cần lưu ý gì khi mua giày bóng đá sân cỏ nhân tạo?

Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo loại đinh

Đinh TF là loại đinh phổ biến nhất dành cho sân cỏ nhân tạo, nhưng không phải loại đinh duy nhất. Các loại đinh được thiết kế riêng cho sân nhân tạo sẽ có tác dụng bảo vệ chân khỏi phản lực từ mặt đất khi di chuyển, đồng thời bảo vệ cả mặt sân. Tùy vào điều kiện sân cỏ, bạn có thể chọn giày đá bóng với 1 số loại đinh dưới đây. 

  • Đinh TF (Turf Floor): Đinh nhỏ, thấp, gắn với form đế chắc chắn, phù hợp với sân cỏ có chất lượng kém (cùn) hoặc trung bình.
  • Đinh AG (Artificial Grass): Đinh có chiều cao vừa phải, số lượng ít, phù hợp để chơi trên sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn với độ lún ổn, có độ bám sân cao hơn TF. 
  • Đinh IC (Indoor Court): Đinh để chơi sân trong nhà, sân bê tông, sân ngoài đường phố hoặc bề mặt cỏ nhân tạo với chất lượng cỏ xấu, cỏ bị trơ, cùn.
  • Đinh MG (Multi Ground): Thấp hơn đinh AG, phù hợp để chơi trên bề mặt sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam nhưng loại đinh này không mấy phổ biến. 

Mỗi lối chơi sẽ phù hợp với một thiết kế giày khác nhau.

Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo lối chơi

Lối đá cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần lưu tâm khi chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo. Giày được thiết kế để chơi tấn công sẽ khác giày được thiết kế để đá phòng thủ.

  • Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo để chơi tấn công thường có đế mỏng, form thon gọn để tiện cho việc di chuyển nhiều. Loại giày này sẽ thích hợp với các cầu thủ thường xuyên di chuyển lên, xuống hoặc chạy cánh. 
  • Giày sân cỏ nhân tạo để chơi phòng thủ sẽ có phần đế dày, êm, bản giày to mang đến cảm giác chắc chắn, đằm chân. Đế giày êm cũng góp phần giảm phản lực để cầu thủ không bị đau chân khi hoạt động với cường độ mạnh. 

Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo tầm giá và thương hiệu

Khả năng đầu tư cho giày bóng đá sân cỏ nhân tạo của mỗi người chơi sẽ khác nhau. Bạn nên lựa chọn giày dựa theo khả năng tài chính của bản thân.

Ví dụ, nếu có khả năng đầu tư cho giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, bạn có thể tham khảo giày từ các thương hiệu cao cấp như Nike, Adidas, Puma,.... Ngược lại, bạn cũng có thể mua được không ít đôi giày chất lượng có mức giá tầm trung khi tham khảo một số thương hiệu trung cấp như Jogarbola, Kamito,... hay bình dân như Mitre, Wika,...

Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo kiểu cổ giày

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo có kiểu cổ thường truyền thống và cổ cao. Mỗi kiểu cổ giày đều có ưu và nhược điểm riêng. Ví dụ, cổ cao ôm chân, bảo vệ cổ chân, hạn chế các tổn thương liên quan đến mắt cá và hạn chế tình trạng tuột giày. Còn giày cổ thường linh hoạt hơn, dễ tháo xỏ hơn. Việc lựa chọn đôi giày cổ cao hay cổ thường phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân của bạn. 

Cổ giày thấp hay cao đều có ưu - nhược điểm riêng.

Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo form giày

Hiện nay trên thị trường có giày bóng đá form ôm dành cho chân thon, và form rộng cho chân bè. Tuy nhiên, theo chia sẻ của các chuyên gia, những đôi giày gọn dáng với độ ôm chân cao sẽ hỗ trợ tốt hơn khi chơi bóng đá. Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo form ôm không chỉ tăng cảm giác bóng, hạn chế lật cổ chân mà còn mang đến cảm giác chắc chân và giúp cầu thủ dễ kiểm soát hơn. 

Những sai lầm cần tránh khi chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Chọn giày có rộng rãi, thoải mái: Giày bóng đá cần độ ôm chân tuyệt đối để cảm nhận bóng tốt hơn. Vì thế, mua giày bóng đá hơi chật vẫn tốt hơn đôi giày quá rộng. Để lựa chọn được kích thước phù hợp, bạn có thể đi giày vào rồi đứng lên đi lại, nhún nhảy. Nếu sau một vài phút vẫn kích chân, bạn có thể bỏ bớt lót ra để tăng độ rộng. 

  • Mua giày thừa mũi: Đi giày đá bóng thừa mũi sẽ mang đến cảm giác cực kỳ khó chịu khi chơi bóng. Vì vậy, dù bạn có form chân như thế nào, hãy cố gắng tránh mua giày thừa mũi nhất có thể. Bạn có thể mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hơi kích 2 bên chân được, nhưng không nên mua giày bị thừa mũi quá nhiều. 

Không nên đòi hỏi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo phải mềm ngay từ khi mua.

  • Chỉ chọn những đôi giày da mềm ngay từ khi mua: Chất liệu da của giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cần thời gian để mềm ra. Vì vậy, khi mới mua về, độ mềm của giày da sẽ không thể so với giày vải. Khi mua giày bóng đá sân cỏ nhân tạo mới, nếu giày dễ nắn bóp tức là giày đủ mềm.
  • Chọn size giày bóng đá sân cỏ nhân tạo bằng size giày vải thường đi: Vải mỏng và mềm hơn nên giày vải thường có form rộng hơn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo bằng da. Khi chọn mua giày bóng đá làm bằng da, hãy tăng từ nửa đến 1 size so với giày vải thường. 

Top 4 đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo Jogarbola được yêu thích nhất

Với thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng phong phú và hiệu suất vượt trội, giày bóng đá sân cỏ nhân tạo của Jogarbola là một trong những dòng sản phẩm được yêu thích nhất ở phân khúc tầm trung. Trong đó, 4 đôi giày dưới đây là 4 sản phẩm được nhiều anh em cầu thủ lựa chọn. 

Jogarbola Koha - Nguồn cảm hứng từ sóng biển

Sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ những ngọn sóng biển đang cuộn trào dữ liệu, giày bóng đá sân cỏ nhân tạo Jogarbola Koha như mang cả hương vị biển cả vào sân cỏ, mang đến phong thái chơi bóng khoáng đạt và tự do cho các chân sút.

Được làm từ da Microfiber chuyên dụng, giày không chỉ mềm mà còn ôm chân chắc chắn, giúp cầu thủ chạm bóng bằng mọi giác quan, làm chủ đường chuyển và áp đảo mọi thể trận. 

Giày bóng đá Jogarbola Koha lấy cảm hứng từ những cơn sóng biển.

Đinh giày thuộc kiểu đinh TF được phân bố chủ yếu ở mũi và gót giày nhằm giảm áp lực lên chân và cải thiện độ bám sân. Đặc biệt, dọc thân giày được tô điểm bởi các đường văn hoa lượn sóng, vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng độ dính bóng và cải thiện khả năng điều khiển quỹ đạo bóng của cầu thủ. Jogarbola Koha sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những chân sút có lối chơi tốc độ, đang muốn cải thiện phản xạ trong những pha bóng lắt léo. 

Xem giày bóng đá sân cỏ nhân tạo Jogarbola Koha

Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra - Bừng cá tính với 4 màu sống động

Ra mắt năm 2022, Colorlux 2.0 Ultra là phiên bản cải tiến tiếp nối sự thành công của Colorlux 2.0 năm 2019. So với phiên bản trước đó, giày bóng đá sân cỏ nhân tạo Colorlux 2.0 Ultra được đánh giá là có đinh TF được sắp xếp hợp lý, hoàn chỉnh hơn, giúp tăng độ bám sân và giảm phản lực từ nền sân cứng. Giày vẫn được làm từ chất liệu Microfiber chuyên dụng cao cấp siêu mềm, giúp cầu thủ linh hoạt trong từng chuyển động và dễ dàng hơn khi di chuyển trên sân. 

Đây được xem là phiên bản hoàn hảo hơn của Colorlux 2.0 ra mắt năm 2019.

Đặc biệt, toàn bộ thân giày được bao phủ bởi các hoạt tiết hình vân thoi vừa đẹp mắt, vừa tăng độ dính bóng. Giày có 4 tùy chọn màu cực cá tính và bắt mắt là xanh lá, xanh navy, xanh dương, bạc. 
 
Xem giày bóng đá Jogarbola Colorlux 2.0 Ultra

Jogarbola Racer thoải mái và tiện lợi

Sở hữu thiết kế lưỡi gà liền hiếm thấy ở những đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, Jogarbola Racer được đánh giá mẫu giày mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng, đồng thời còn rất dễ tháo xỏ. Phần lưỡi gà liền được thiết kế ôm sát mu bàn chân để cầu thủ tự tin xử lý mọi pha bóng mà không lo tuột giày. Đặc biệt, lưỡi gà liền cũng hạn chế đáng kể tình trạng lệch lưỡi gà gây khó chịu. 

Jogarbola Racer hứa hẹn mang đến tốc độ vượt trội cho các chân sút.

Được làm từ chất liệu da Microfiber gần như tương tự với da thật, Jogarbola Racer mang đến cảm giác rất thật chân, đồng thời còn nhẹ, bền, chống xước và chống cháy. Được thiết kế dành riêng cho sân cỏ nhân tạo nên giày còn được tích hợp để đính TF với khả năng bám sân và giúp cầu thủ giữ thăng bằng dù chơi bóng dưới điều kiện thời tiết nào. 
 
Xem giày bóng đá Jogarbola Racer

Jogarbola Kumo Fit siêu dính bóng

Với ưu điểm thoải mái, êm ái, thoáng khí, độ kiểm soát cao,... giày bóng đá sân cỏ nhân tạo Jogarbola Kumo Fit hội tụ mọi ưu điểm mà một đôi giày bóng đá cần có. Đôi giày sẽ giúp các chân sút làm chủ đường chuyền và tự tin trong mọi pha bứt tốc hay chuyển hướng.

Độ dính bóng là điểm được đánh giá cao nhất ở Jogarbola Kumo Fit nhờ các hoa văn in nổi bằng cao su silicon được bố trí trên toàn bộ thân giày. Tính năng này rất có lợi cho cầu thủ trong những pha đỡ bước 1, và cung cấp khả năng kiểm soát bóng tối đa cho các chân sút. Giày cũng được trang bị lưỡi gà liền và cổ giày flyknit vừa mềm mại, vừa co giãn, thoáng khí và ôm chân tuyệt đối, giúp các chân sút tự tin thể hiện trong từng pha bóng mà không lo bị tuột giày hay cấn đau. 

Toàn bộ thân giày được bao phủ bởi các hoa văn in cao su silicon cực dính bóng.

Đặc biệt, để cầu thủ an tâm trong từng chuyển động, Jogarbola Kumo Fit cũng được tích hợp đế EVA mềm và đinh TF với độ cao vừa phải. Nhờ đó, giày không chỉ êm ái, mà còn chống sốc và bám sân cực tốt. 

Xem giày bóng đá Jogarbola Kumo Fit

Trên đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn lựa chọn được đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo chất lượng, phù hợp với bản thân nhất. Nếu yêu thích các sản phẩm của Jogarbola, đừng quên nhắn tin qua fanpage Jogarbola Việt Nam để được tư vấn hoặc đặt hàng trực tiếp qua website.