Đặt lên bàn cân giày đá bóng Colorlux 2.0 Ultra và Jogarbola Koha

Là 2 mẫu giày được Jogarbola đầu tư nhiều công sức thiết kế và nghiên cứu, cả giày đá bóng Colorlux 2.0 Ultra và Jogarbola Koha đều sở hữu vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt cùng tính năng vượt trội, hỗ trợ tối đa cho cầu thủ trên sân cỏ. Ra đời ở 2 thời điểm khác nhau, vậy đâu là điểm khác biệt và tương đồng giữa 2 mẫu giày đình đám này? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

so sánh colorlux 2.0 ultra và jogarbola koha

1.Tổng quan

Nổi tiếng với những đôi giày đá bóng với hiệu suất vượt trội và mức giá phải chăng, thế nên không khó hiểu vì sao cả Koha và Colorlux 2.0 Ultra mới ra mắt của Jogarbola đều nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của các chân sút nghiệp dư và chuyên nghiệp. 

1 năm kể từ ngày ra mắt Koha, Jogarbola chính thức đưa lên kệ Colorlux 2.0 Ultra với cam kết đây là phiên bản hoàn hảo nhất của dòng Colorlux. Giày đá bóng Colorlux 2.0 Ultra được đánh giá là có nhiều cải tiến về cả thiết kế lẫn tính năng so với “người tiền nhiệm” Colorlux 2.0 (xem so sánh chi tiết tại đây). Vậy liệu nhân tố mới của Jogarbola có gì khác biệt so với Koha hay không?  

so sánh colorlux 2.0 ultra và jogarbola koha

so sánh colorlux 2.0 ultra và jogarbola koha

Colorlux 2.0 Ultra và Jogarbola Koha có gì khác biệt?

2.So sánh chi tiết giày đá bóng Jogarbola Koha và Colorlux 2.0 Ultra

Nếu như Colorlux 2.0 Ultra vẫn có ít nhiều tương đồng so với Colorlux 2.0, thì chắc hẳn đôi giày này sẽ có không ít khác biệt so với Koha. Tuy vậy, điểm chung của cả Koha và Colorlux 2.0 Ultra đó là sự đầu tư nghiêm túc về công sức và thời gian của Jogarbola để tạo ra những sản phẩm tinh tế đến từng chi tiết, nhằm giúp các cầu thủ đạt được sự hỗ trợ tối đa trên sân cỏ.

2.1.Thiết kế (kiểu dáng, màu sắc)

Về thiết kế, điểm chung giữa Jogarbola Koha và Colowlux 2.0 Ultra chính là phim giày thuộc gọn, hơi bo nhỏ về phía mũi giày rất phù hợp với bàn chân của người châu Á. Kết hợp với việc sử dụng chất liệu khá mềm mại, 2 mẫu giày đá bóng chuyên dụng này sẽ mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái và hạn chế sưng đau chân cho cầu thủ. 

Điểm khác biệt lớn nhất về khía cạnh thiết kế giữa Koha và Colorlux chính là hoa văn trang trí dọc thân giày. Lấy cảm hứng từ những cơn sóng đại dương nên dọc thân giày Koha cũng được trang trí bằng các đường vân nhấp nhô như sóng, giúp đôi giày toát lên vẻ đẹp mềm mại, hứa hẹn sẽ giúp người chơi đá bóng khoáng đạt linh hoạt và tự do hơn.

so sánh colorlux 2.0 ultra và jogarbola koha

Thiết kế lấy cảm hứng từ sóng biển

so sánh colorlux 2.0 ultra và jogarbola koha

Hoa văn dập nổi trên giày Colorlux 2.0 Ultra

Khác với Koha, thân giày Colorlux 2.0 Ultra lại được bao phủ bởi các đường vân dập nổi hình thoi. Các đường vân giày không chỉ đóng vai trò giúp đôi giày trở nên đẹp mắt hơn, mà còn tăng độ dính bóng, cải thiện khả năng kiểm soát đường bóng của cầu thủ. 

2.2.Tính năng

Sở hữu thiết kế bên ngoài với khá nhiều khác biệt, liệu Jogarbola Koha và Colorlux 2.0 Ultra có quá chênh lệch về tính năng?

Giảm đau nhức, tối ưu các pha xử lý kỹ thuật

“Sinh sau đẻ muộn” hơn so với Koha nên không khó hiểu vì sao Colorlux 2.0 Ultra đã được tích hợp những ưu điểm có thể vừa giảm đau nhức, vừa hỗ trợ cầu thủ trong những pha xử lý kỹ thuật. Cụ thể, so với các đời giày trước như Koha, mũi giày và đế giày đá bóng Colorlux 2.0 Ultra được làm bền hơn, tương thích với sân cỏ Việt Nam hơn. Phần mũi giày mềm và nhỏ vừa giúp cầu thủ di chuyển dễ dàng trên sân, vừa tạo lực độ cho cú chích bóng, vừa giảm đau nhức chân.

Về cơ bản, giày Koha cũng có khả năng giảm nhức phần mũi chân cho cầu thủ. Tuy vậy, Colorlux 2.0 Ultra sẽ được tối ưu hơn về tính năng này nhờ những cải tiến về thiết kế mũi giày.

Tuy vậy, có 1 khác biệt lớn khiến Colorlux 2.0 Ultra có phần vượt trội hơn chính là phần gót giày ứng dụng công nghệ định hình khá độc đáo. Nhờ công nghệ này, các cầu thủ có thể dễ dàng thực hiện các pha đánh gót với độ chính xác cao. 

Khả năng hạn chế chấn thương 

Cả giày đá bóng Colorlux 2.0 Ultra và Jogarbola Koha đều được đánh giá rất cao về khả năng hạn chế chấn thương. Tính năng nổi bật này có được đều nhờ thiết kế cổ giày kiểu chun, không thể giữ vững đôi bàn chân cầu thủ, mà còn giúp cầu thủ di chuyển linh hoạt hơn. Đây là kiểu thiết kế phòng chống chấn thương “lật sơ mi” điển hình thường được Jogarbola ứng dụng rộng rãi ở các dòng sản phẩm giày đá bóng chuyên dụng. 

so sánh colorlux 2.0 ultra và jogarbola koha

so sánh colorlux 2.0 ultra và jogarbola koha

Cả 2 đều sở hữu thiết kế cổ chun linh hoạt

Khả năng bám sân và giảm phản lực của đế đinh TF

Được tối ưu để sử dụng cho sân cỏ tại Việt Nam nên cả giày đá bóng Jogarbola Koha và Colorlux 2.0 Ultra đều sở hữu thiết kế đế đinh đặc trưng. Cả 2 loại giày đều sở hữu kiểu đinh ngắn vừa phải với khả năng bám sân tốt. Đinh cũng được phân bố chủ yếu ở mũi và gót giày, giúp giảm đáng kể áp lực từ cơ thể lên chân.

Tuy vậy, so với Koha, các hàng đinh của Colorlux 2.0 Ultra đã được nghiên cứu để sắp xếp hoàn chỉnh và hợp lý hơn. Nhờ đó, Colorlux 2.0 Ultra còn có khả năng giảm phản lực đáng kể từ nền sân cứng lên chân cầu thủ. Nhờ đó, các chân sút cũng giảm được đáng kể tỷ lệ “dính” các chấn thương về lưng, hông. 

so sánh colorlux 2.0 ultra và jogarbola koha

Đế đinh TF của Colorlux 2.0 Ultra được sắp xếp lại cho hợp lý hơn

Khả năng hỗ trợ cầu thủ trên sân bóng

Cùng sử dụng chất liệu Microfiber cho phần upper giày, cả đôi Jogarbola Koha và Colorlux 2.0 Ultra đều sở hữu ưu điểm độ thoáng khí cao, mang đến cảm giác cực kỳ êm ái cho bàn chân. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng đóng vai trò giảm đáng kể trọng lượng cho giày. Nhờ đó, dù sử dụng Koha hay Colorlux 2.0 Ultra, các chân sút cũng có thể duy trì được độ linh hoạt trong từng pha bóng. 

2.3. Giá tiền

Mức giá của giày Jogarbola Koha và Colorlux 2.0 Ultra lần lượt là 710.000 VNĐ và 715.000 VNĐ, không chênh nhau quá nhiều. Cả 2 đôi giày đều sở hữu những ưu điểm nổi bật về cả thiết kế lẫn tính năng, chắc chắn sẽ giúp cầu thủ có những giờ phút thăng hoa trên sân cỏ. Mặc dù vậy, trải qua quá trình nghiên cứu dài lâu hơn nên ở một vài phương diện, Colorlux 2.0 Ultra vẫn có những điểm nổi trội hơn so với Koha. 

Cặp đôi sản phẩm này sẽ rất thích hợp với các chân sút sở hữu lối chơi tốc độ, đang muốn tối đa khả năng kiểm soát bóng và cải thiện độ linh hoạt trong từng đường chuyền. Liên hệ ngay với Jogarbola để sở hữu giày đá bóng Koha và Colorlux 2.0 Ultra với mức giá ưu đãi nhất.