Áo khoác gió nam - Những lợi ích không thể bỏ qua

Áo khoác gió nam là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Mùa lạnh đã sang, những chiếc áo khoác gió nam thể thao sẽ giúp giữ ấm cực tốt khi tập luyện ngoài trời. Vậy ngoài việc giữ ấm, áo gió còn mang đến lợi ích gì đặc biệt? Hãy cùng Jogarbola khám phá tất tần tật trong bài viết dưới đây nhé. 

ao-khoac-gio-nam-jogarbola

Áo khoác gió nam được làm từ chất liệu gì?

Áo khoác gió dành cho nam là kiểu áo được sử dụng để giữ ấm, chắn gió, bảo vệ cơ thể. Áo gió có thể mặc được cả vào mùa đông và mùa hè. Với mẫu mã và thiết kế đa dạng, áo gió không chỉ được dùng khi tập luyện thể thao, mà còn được dùng để làm áo bảo hộ hoặc đồng phục. 

Trên thị trường hiện nay, áo khoác gió nam thường được may bằng một số chất liệu phổ biển sau:

  • Vải polyester nhẹ, thích hợp với nhiều điều kiện môi trường.
  • Vải micro polyester nặng hơn vải polyester, mềm, bề mặt vải bóng và khá thông thoáng.
  • Vải tricot có bề mặt khá bóng, với độ bền cao và khả năng chống lạnh rất tốt. Vải tricot cũng nặng hơn vải polyester và vải micro polyester.
  • Vải nilon có giá khá rẻ, thường phát ra âm thanh sột soạt khi cử động. Loại vải này cũng có khả năng cản gió và chống nước khá tốt. 

Không chỉ được làm từ các chất liệu khác nhau, áo khoác gió thể nam còn có chủng loại rất đa dạng từ áo 1 lớp, 2 lớp đến áo 3 lớp,... Áo khoác gió nam thể thao càng nhiều lớp thì khả năng che chắn, giữ ấm càng tốt. Tuy vậy, dù được may bao nhiêu lớp, áo khoác gió nam vẫn giữ được ưu điểm không cồng kềnh, dễ xếp gọn nên rất được dân tập thể thao ưa chuộng. 

Những ưu điểm nổi bật của áo khoác gió thể thao mà nam giới nên biết

Nếu là một người yêu thể thao, đặc biệt các môn thể thao ngoài trời, chắc hẳn bạn sẽ rất quen thuộc với các mẫu áo gió nam thể thao. Nhìn chung, ưu điểm của áo khoác gió nam được gói gọn trong các yếu tố như trọng lượng nhẹ, dễ xếp gọn, phù hợp với mọi môi trường và điều kiện thời tiết. Bên cạnh đó, đối với những người yêu thích vận động nói riêng, loại áo này còn mang đến những lợi ích dưới đây.

Chắn gió tốt khi tập luyện ngoài trời

Áo khoác gió nam được đánh giá là loại áo khá thích hợp với khí hậu mưa nắng thất thường tại Việt Nam. Vào mùa hè, loại áo này có thể chống nặng, chống bụi. Còn vào mùa lạnh, gió rét, đây sẽ là một item không thể thiếu trong tủ đồ của dân thể thao nếu muốn tập luyện ngoài trời. 

ao-khoac-gio-nam-jogarbola

Thiết kế cổ cao kèm mũ chắn gió tốt

Khi vận động và tập luyện thể thao với cường độ cao, cơ thể thường tiết ra rất nhiều mồ hôi. Lúc này, lỗ chân lông cũng giãn nở để giải phóng các độc tố tích tụ trong cơ thể nhưng đồng thời cũng tạo điều kiện để khí lạnh xâm nhập vào thể thông qua lỗ chân lông gây ra trúng gió. Khi bị trúng gió, nhẹ có thể gây ra cảm giác ớn lạnh, nhức đầu, chóng mặt; nặng có thể dẫn đến tử vong.

Chính vì những nguyên nhân kể trên, sở hữu một chiếc áo khoác gió nam để chắn gió, bảo vệ sức khỏe bản thân khi luyện tập ngoài trời là một điều vô cùng cần thiết. 

Chống thấm nước và giữ ấm tốt

Không chỉ chống gió, chống bụi, áo khoác gió nam còn có khả năng giữ ấm tốt trong những ngày thời tiết trở lạnh. Áo khoác gió càng dày, càng nhiều lớp, khả năng giữ ấm, giữ nhiệt càng tốt.

Bên cạnh đó, được làm từ những chất liệu chuyên biệt nên áo khoác gió nam còn có khả năng chống thấm nước, rất thích hợp để mặc đi tập trong những ngày trời mưa. Bạn chỉ cần mặc một bộ đồ tập bên trong, khoác 1 chiếc áo khoác gió nam thể thao bên ngoài là đã có thể an tâm tập luyện rồi.

ao-khoac-gio-nam-jogarbola

Áo khoác gió nam làm từ chất liệu chống thấm nước

Che được khuyết điểm vóc dáng

Đây được coi là một lợi ích bổ sung của áo khoác gió nam. Loại áo khoác này thường có phom dáng khá rộng rãi nên có khả năng che khuyết điểm khá tốt. Nếu bạn có tạng người gầy ồm, chiếc áo khoác gió nam phom rộng sẽ giúp bạn trông cân đối và “có da có thịt hơn".

Ngược lại, nếu bạn có dáng người hơi đậm, thậm chí là có bụng “bia", một chiếc áo khoác gió nam hoàn toàn có thể che được khuyết điểm này, giúp bạn tự tin hơn.

Mang đến cảm giác thoải mái khi vận động

Có không ít bạn thường đắn đo khi mua áo khoác gió nam thể thao vì áo quá dày hay quá rườm rà, cồng kềnh, không tiện hoạt động. Thực tế, áo khoác gió nam thể thao chuyên dụng dù có phom dáng thoải mái nhưng vẫn rất vừa người, không hề gây cản trở khi vận động với cường độ mạnh. 

ao-khoac-gio-nam-jogarbola

Phom dáng thoải mái thoả sức vận động

Bên cạnh đó, một số mẫu áo khoác xịn còn được làm từ chất liệu vải cao cấp nên có thể vừa giữ ấm, vừa thoáng khí, không hề gây bí bách dù bạn ra nhiều mồ hôi khi chơi thể thao.

Hợp thời trang và dễ phối đồ

Không chỉ có tác dụng che chắn, bảo vệ cơ thể, áo khoác gió nam thể thao còn item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh, đặc biệt là những ai yêu thích phong cách trẻ trung, khoẻ khoắn và năng động. Đặc biệt, hiện nay áo khoác gió nam ngày càng được chú trọng hơn về kiểu dáng thời trang và thiết kế hoạ tiết, hứa hẹn sẽ mang đến cho người mặc vẻ ngoài phóng khoáng.

ao-khoac-gio-nam-jogarbola

Áo khoác gió nam thể thao hợp thời trang với hoạ tiết bắt mắt

Trên đây là một số lợi ích hấp dẫn của áo khoác gió nam - một item không thể thiếu trong tủ đồ mùa lạnh. Trong tháng 12 này, Jogarbola đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua các mẫu áo khoác gió nam thể thao cao cấp của Jogarbola. Ghé thăm website Jogarbola ngay và “quẹo lựa" mẫu áo khoác ưng ý nhất và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết sắp tới trên Jogarbola Blog để cập nhật những kiến thức tập luyện bổ ích nhất nhé!