Bật mí cách chọn giày thể thao phù hợp với mùa hè

Với nhiệt độ dao động từ 30 đến 39 độ C, không dễ để chọn được đôi giày thể thao chuyên dụng cho mùa hè. Nếu bạn cũng đang tìm mua đôi giày giúp đảm bảo hiệu suất tập luyện trong mùa nóng bức, đọc tiếp ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu cách chọn giày thể thao phù hợp với mùa nóng. 

3 Mẹo chọn giày thể thao mùa hè

Giày thể thao mùa hè phải vừa đảm bảo hiệu suất tập luyện, vừa mang lại cảm giác thoải mái cho đôi chân trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. Để chọn được đôi giày phù hợp nhất, dưới đây là 3 tiêu chí mà bạn cần lưu ý.

Giày thể thao mùa hè phải có chất liệu thoáng khí

Để giúp đôi chân luôn có cảm giác thoải mái trong mùa hè nóng bức, giày thể thao cần có khả năng thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ứng dụng công nghệ hiện đại, độ thoáng khí của giày thể thao thường đến từ chất liệu. Thông thường, giày thể thao với phần upper làm từ lưới sẽ có thoáng khí, thấm hút mồ hôi hơn so với giày thể thao làm từ da PU. 

Lưới là một trong những chất liệu giày thể thao mùa hè thoáng khí nhất

Ngoài ra, nhiều mẫu giày thể thao hiện nay còn được ứng dụng công nghệ TPU ép nhiệt - TPU nóng được đúc trực tiếp lên upper giày. Công nghệ này cũng góp phần cải thiện độ thoáng khí và giúp giảm trọng lượng tổng thể của giày thể thao. 

Chọn giày có kích thước vừa chân

Chỉ những đôi giày vừa vặn mới mang đến cảm giác tự tin, thoải mái cho người sử dụng. Giày quá chật sẽ gây đau mỏi hoặc xước chân. Giày quá rộng lại dễ tuột trong quá trình di chuyển, vận động. Vì vậy, khi chọn giày thể thao (cả mùa hè và mùa đông), bạn nên chọn những đôi giày vừa đúng với size chân. 

Giày thể thao có trọng lượng nhẹ

Một đôi giày thể thao với trọng lượng nhẹ nhàng là vô cùng cần thiết để bạn luôn có cảm giác nhẹ nhõm, thoải mái trong mùa hè nóng bức. Trọng lượng tổng thể của giày thường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi vật liệu, kết cấu đế và công nghệ đặc trưng trên từng đôi giày. Ví dụ, giày thể thao bằng vải thường nhẹ hơn so với giày thể thao bằng da. 

Giày thể thao trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn vận động thoải mái

Top 5 đôi giày thể thao thoáng khí dành cho mùa hè của Jogarbola

Đáp ứng đủ các tiêu chí thoáng khí, trọng lượng nhẹ, form dáng phù hợp với bàn chân người Việt, 5 đôi giày thể thao Jogarbola dưới đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mùa hè nóng bức.

Giày thể thao Jogarbola SR24 

Giày thể thao Jogarbola SR24 là một trong những sản phẩm mới nhất của Jogarbola Việt Nam. Sản phẩm sở hữu thiết kế màu gradient (chuyển màu nhạt dần) đẹp mắt cùng form dáng khỏe khoắn, thích hợp để kết hợp trong nhiều set đồ. 

Với chất liệu chủ đạo là lưới Jacquard, dọc thân giày Jogarbola SR24 là các lỗ khí siêu thoáng giúp cải thiện độ thoáng khí tối đa. Chất liệu này cũng được đánh giá là nhẹ hơn flyknit, mang đến cho người đi cảm giác cực kỳ thoải mái và nhẹ nhàng trong từng chuyển động. Đặc biệt, giày còn sở hữu đế phylon nhẹ, mềm, hấp thụ sốc và đế trong với các điểm gồ massage, mang đến cảm giác thoải mái, giảm đau nhức dù phải đi giày trong thời gian dài.

Giày thể thao mùa hè SR24 có màu và size dành cho cả nam và nữ

Giày thể thao Jogarbola SR24 hiện đang được Đội tuyển Quốc gia sử dụng làm giày tập luyện chính thức. 

Xem giày thể thao Jogarbola SR24

Giày thể thao Jogarbola JG-VN32

Giày chạy bộ Jogarbola JG-VN32 không chỉ là mẫu giày chạy lý tưởng trên mọi cung đường, mà còn là item thời trang năng động có thể kết hợp với mỗi set đồ, dù là thể thao, hiphop hay casual. 

Jogarbola JG-VN32 có thiết kế đơn giản nhưng khỏe khoắn

Giống như Jogarbola SR24, giày thể thao Jogarbola VN32 cũng sở hữu upper làm từ vải Jacquard với ưu điểm mềm, nhẹ, hút ẩm tốt và cực kỳ linh hoạt. Với bộ đế kết hợp giữa phylon và cao su, đôi giày cung cấp độ đàn hồi tối ưu, giúp bạn chạy nhảy thoải mái trên mọi địa hình. 

Xem giày thể thao Jogarbola JG-VN32

Giày thể thao nữ Jogarbola JG-2231

Giày thể thao mùa hè Jogarbola JG-2231 là lựa chọn hoàn hảo cho các chị em để sử dụng khi đi học, đi làm, đi chơi và đi tập. Sản phẩm sở hữu vẻ ngoài nổi bật nhờ các đường họa tiết lượn sóng dọc thân và đế giày, mang đến cảm giác mềm mại và uyển chuyển. 

Toàn bộ thân giày làm bằng lưới cung cấp độ thông thoáng vượt trội

Với chất liệu chủ đạo là lưới, giày thể thao nữ Jogarbola JG-2231 mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái, thông thoáng cho đôi chân, giảm tình trạng hầm bí khi phải đi giày lâu. Lưỡi gà liền là từ chất liệu flyknit cũng mang đến cho mu bàn chân cảm giác thoáng khí, đồng thời còn hạn chế tối đa tình trạng lệch lưỡi gà. 

Với 2 tông màu cơ bản ghi/đen, Jogarbola JG-2231 phù hợp với mọi outfit của phái nữ.

Xem giày thể thao Jogarbola JG-2231

Giày thể thao nữ Jogarbola JG-2258

Nếu như JG-2231 thích hợp với các chị em có phong cách tối giản, thì giày thể thao thoáng khí Jogarbola JG-2258 sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô càng thích sự nổi bật, cá tính. Đôi giày sở hữu tông màu ombre cực "trendy" bắt mắt, mang đến cho chị em vẻ đẹp năng động, khỏe khoắn. 

Jogarbola JG-2258 với 2 phiên bản màu cực hợp xu hướng

Để đảm bảo độ thoáng khí, giày thể thao Jogarbola JG-2258 có phần thân giày được làm từ lưới mesh với các lỗ nhỏ vừa thoáng khí, vừa tăng tính thẩm mỹ. Chất liệu lưới cũng góp phần giúp giày nhẹ hơn, mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó, giày còn sở hữu đế làm từ cao su cao cấp với độ bền cao, đảm bảo độ ổn định cả khi đi trong mọi chuyển động. 

Xem giày thể thao Jogarbola JG-2258

Giày thể thao Jogarbola S24

Giày thể thao mùa hè Jogarbola S24 được làm từ lưới kết hợp với PU và TPU, giúp bạn thỏa sức vận động và khám phá mọi cung đường đẹp nhất. 

TPU được đúc trực tiếp lên lưới giúp cải thiện độ nhẹ và khả năng thoáng khí

Với công nghệ đế EVA + TPR mới, đôi giày không chí có trọng lượng nhẹ lý tưởng mà còn cực kỳ linh hoạt và có khả năng giảm sốc hiệu quả. Upper giày là sự kết hợp của lưới với các mảng TPU được đúc trực tiếp không cần đường may, mang đến cảm giác mềm mại, thoáng khí, ôm chân và không gây kích ứng. Đặc biệt, giày còn được trang bị đế trong làm từ các hạt xốp siêu nhỏ với độ đàn hồi cao, cho phép bạn chạy nhảy thoải mái trên mọi địa hình. 

Xem giày thể thao Jogarbola S24

Trên đây là một số tiêu chí quan trọng khi chọn giày thể thao mùa hè và top 5 mẫu giày thể thao thoáng khí của Jogarbola. Các sản phẩm đều được đang bán rộng rãi trên tất cả các kênh bán hàng của Jogarbola Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với Jogarbola thông qua website hoặc fanpage chính thức để được tư vấn.