Davis Cup 2023 trở lại với cuộc đại chiến giữa Việt Nam và Indonesia

Vòng play-off gặp Indonesia trong khuôn khổ Davis Cup 2023 được đánh giá là thử thách lớn đầu tiên dành cho Quần vợt Việt Nam trong năm 2023 này. Với hy vọng tiếp thêm động lực cho các tay vợt nước nhà, Động Lực Sport cùng thương hiệu Jogarbola sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đội tuyển với vai trò là nhà tài trợ trang phục di chuyển, trang phục thi đấu và giày đấu chính thức. 

Davis Cup 2023 chính thức trở lại

Trong những ngày đầu năm mới 2023, những fan hâm mộ của bộ môn quần vợt lại được dịp sục sôi sau khi có thông tin chính thức về sự trở lại của Davis Cup 2023. Đây là một giải đấu đồng đội quốc tế hàng đầu ở Quần vợt nam được tổ chức thường niên. Giải đấu hiện đang được Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) điều hành và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Đội tuyển Quần Vợt Việt Nam Việt Nam sẽ "đụng độ" Indonesia trong vòng play-off 

Davis Cup 2023 được xem là thử thách lớn đầu tiên của quần vợt Việt Nam trong năm 2023, khi các tuyển thủ nước ta sẽ có cơ hội đụng độ với tuyển Indonesia tại trận play-offs nhóm II thế giới. 

Để có được cơ hội hiếm có này, hồi tháng 8 năm 2022, đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước 3 đội Syria, Jordan và Malaysia thuộc nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại vòng bảng giải quần vợt đồng đội quốc tế Davis Cup 2022. Chiến thắng này đã giúp tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng A của mùa giải năm đó, đồng thời giành được 1 vé thăng hạng lên đấu tại play-off nhóm II thế giới gặp tuyển Indonesia.  

Theo kế hoạch, vòng play-off nhóm II Thế giới trong khuôn khổ Davis Cup 2023 giữa đội tuyển quần vợt Việt nam và đội tuyển Indonesia sẽ diễn ra từ ngày 4/2 đến ngày 5/2 tại Cụm sân Hanaka Paris Ocean Park, thuộc TP. Từ Sơn (Bắc Ninh). Được biết, đây đã là lần thứ 7 vòng play-off Davis Cup nhóm II Thế giới tổ chức tại Việt Nam và là lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Ninh. 

Vòng đấu năm nay sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Ninh

Đội tuyển Quần Vợt Việt Nam tại vòng play-off Davis Cup 2023 - Tiềm năng và thách thức

Đến với vòng play-off nhóm II Thế giới trong khuôn khổ Davis Cup 2023 năm nay, đội tuyển Quần vợt Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi đội trưởng Trần Quốc Phong, với sự góp mặt của tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Đắc Tiến, Lê Quốc Khánh. Tay vợt số 2 Trịnh Linh Giang do gặp chấn thương từ Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 sẽ không góp mặt trong giải đấu lần này. 

Trên bảng xếp hạng Davis Cup hiện nay đội tuyển Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 68, còn tuyển Indonesia ở vị trí 62. Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam vẫn đang có những ưu thế nhất định khi các tay vợt đều đang xếp thứ hạng cao hơn ở nội dung đơn. Nếu biết tận dụng ưu thế này, tuyển Quần Vợt Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đánh bại Indonesia trong vòng đấu lần này. 

Tại vòng play-offs Davis Cup 2023, các đội sẽ thi đấu 5 trận, thắng 3 trận. Trong ngày thi đấu đầu tiên sẽ diễn ra 2 trận đơn, 1 trận đôi và 2 trận đơn còn lại sẽ diễn ra trong ngày thi đấu thứ 2. 

Tay vợt Lý Hoàng Nam chuẩn bị cho vòng đấu

Nếu giành chiến thắng trước tuyển Indonesia trong vòng play-off này, Đội tuyển Quần vợt Việt Nam sẽ được chính thức thi đấu ở Nhóm II Thế giới gặp các đội thua ở vòng play-off Nhóm I Thế giới vào tháng 9 năm 2023. Ngược lại, nếu để thua trước Indonesia, Việt Nam sẽ thi đấu ở Nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Ngày 31/1 vừa qua, đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã có mặt tại cụm sân Hanaka Paris Ocean Park Từ Sơn để làm quen với sân bãi và thời tiết.

Các tay vợt đã có mặt tại Bắc Ninh để làm quen sân bãi

Động Lực Sport và Jogarbola đồng hành cùng Đội tuyển Quần vợt Việt Nam tại Davis Cup 2023

Tại vòng đấu play-off thuộc khuôn khổ Davis Cup năm nay, Động Lực Sport và thương hiệu Jogarbola sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính thức bộ di chuyển, bộ quần áo thi đấu, giày thi đấu,... cũng như tài trợ toàn bộ trang phục họp báo cho ban BTC, đội trọng tài, người nhặt bóng,...

Động Lực Sport và Jogarbola tài trợ trang phục cho tuyển Việt Nam

Với tôn chỉ tạo nên những sản phẩm bền bỉ, thoải mái hợp thời và phù hợp với mọi phong cách, thương hiệu Jogarbola luôn không ngừng đón đầu những xu hướng công nghệ mới nhất để phong phú hóa chủng loại và tối ưu hóa công năng sản phẩm. Đó cũng chính là lý do vì sao các sản phẩm của Jogarbola luôn được tin tưởng để đồng hành cùng Đội tuyển Việt Nam, Đoàn Thể thao Việt Nam trong các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế.

Jogarbola mong muốn tiếp thêm động lực cho Đội tuyển Quần vợt Việt Nam tại vòng play-off Davis Cup 2023

Mang đến vòng play-off Davis Cup 2023 những sản phẩm chất lượng như thế, Động Lực Sport cùng thương hiệu Jogarbola hy vọng sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy, và là nguồn cảm hứng để Đội tuyển Quần Vợt Việt Nam đạt được những thành tích xuất sắc, đưa nền Quần vợt nước nhà lên tầm cao mới.