Bạn đã biết cách giặt áo đấu bóng đá chưa?

Áo đấu bóng đá thường được làm từ vật liệu công nghệ cao với những đặc tính nhất định. Vì thế, làm thế nào để giặt và vệ sinh áo bóng đá đúng cách là thắc mắc của không ít người. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá một số mẹo và lưu ý để làm sạch áo đấu, giúp áo luôn sạch sẽ như mới nhé. 

giặt áo đấu bóng đá

Giặt áo ngay lập tức

Ngay khi bạn trở về nhà sau một trần cầu, hãy giặt áo đấu bóng đá ngay lập tức. Những chiếc áo ướt đẫm mồ hôi sẽ rất dễ bị nấm mốc nếu bạn trì hoãn việc làm sạch. Bạn có thể giặt qua áo ở bồn rửa để loại sạch bụi bẩn trên bề mặt trước khi giặt áo kỹ. Bạn càng để lâu, bụi bẩn càng khó làm sạch. Đây là một bước bô cùng quan trọng, đặc biệt khi bạn chuẩn bị có một trận đấu cam go. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng nước lạnh làm ướt bề mặt áo đấu. 

Ngâm áo trước khi giặt

Ngâm áo đấu bóng đá trước khi giặt là cách hiệu quả để xử lý các vết bẩn cứng đầu. Hãy đổ đầy xô hoặc bồn rửa bằng nước ấm nhưng không được quá nóng. Tiếp đó, bạn hãy hòa khoảng 2 muỗng canh bột giặt vào nước cùng một ít muối. 

giặt áo đấu bóng đá

Ngâm áo trước khi giặt để làm mềm vết bẩn

Bạn cần ngâm áo đấu trong hỗn hợp này ít nhất 1 tiếng đồng hồ, tốt nhất là ngâm qua đêm. Đặc biệt, hãy tránh ngâm áo đấu bóng đá có màu chung với áo trắng để không bị phai nhé. 

Giặt áo bằng nước lạnh

Nếu bạn định giặt áo đấu bằng máy, hãy giặt riêng (không giặt chung với quần áo khác) áo đấu của bạn bằng nước lạnh. Vì chất liệu polyester của áo bóng đá có thể hút các sợi bông từ các loại quần áo khác. Bên cạnh đó, giặt bằng nước lạnh cũng hạn chế tình trạng phai màu, giúp áo bóng đá bền màu hơn. 

Để áo khô tự nhiên

Cho áo đấu bóng đá vào máy sấy là việc tối kỵ. Hãy treo áo ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp để áo khô tự nhiên. Hầu hết các mẫu áo đấu hiện nay đều được tích hợp tính năng không hấp thụ lượng nước dư thừa. Thay vào đó, các mẫu áo đấu bóng đá xịn còn được thiết và và ứng dụng công nghệ để áo khô nhanh hơn. Vì thế, việc để áo đấu vào máy sấy vừa không nên, vừa không cần thiết.

giặt áo đấu bóng đá

Phơi áo ở nơi khô thoáng để khô tự nhiên

Khử mùi hôi cho áo bóng đá

Cách đơn giản nhất để khử mùi hôi cho áo đấu bóng đá chính là sử dụng các hoạt chất tẩy rửa phù hợp. Nhiều loại chất tẩy rửa hiện nay được thiết kế đặc biệt để loại bỏ dầu và mồ hôi khỏi các vật liệu tổng hợp như vải polyester của áo đấu. Khi dầu cơ thể và mồ hôi được loại bỏ, bạn sẽ hạn chế được vi khuẩn cư ngụ trên vải áo, từ đó giúp áo có mùi thơm dễ chịu hơn. 

Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi giặt và bảo quản áo đấu bóng đá. Hy vọng với những lưu ý trên đây, bạn đã biết cách giặt áo đấu đúng cách để áo luôn bền đẹp như mới.