Đế Boost và đế Bounce khác nhau ở chỗ nào?

Đế giày là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định hiệu suất của một đôi giày thể thao. Hiểu rõ điều này, các hãng sản xuất giày lớn vẫn luôn không ngừng đầu tư thời gian và công sức để nghiên cứu những công nghệ đế chất lượng nhất. Boost và Bounce chính là một trong số đó. Vậy boost là gì và bounce là gì? 2 công nghệ này khác nhau ở điểm nào? 

đế bounce đế boost khác nhau chỗ nào

1.Công nghệ Boost là gì? Công nghệ Bounce là gì?

1.1. Công nghệ đế Boost

Ra mắt lần đầu vào năm 2013, công nghệ đế boost đã nhanh chóng tạo nên một cơn sốt ở thời điểm bất giờ và vẫn luôn là một trong những công nghệ thịnh hành nhất hiện nay trong lĩnh vực giày thể thao. Được cấu tạo từ những hạt trắng nhỏ polyurethane (TPU), boost hiện là loại đệm giày có khả năng hoàn trả năng lượng tối ưu nhất trên thị trường, gần như đánh bại hoàn toàn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

đế bounce đế boost khác nhau chỗ nào

Công nghệ boost

Bên cạnh đó, độ đàn hồi của Boost cũng được đánh giá rất cao với khả năng nâng đỡ chân vượt trội, mang đến cảm giác vô cùng thoải mái cho người sử dụng. Đặc biệt, Boost còn gây ấn tượng bởi đặc tính gần như không thay đổi trong bất kỳ điều kiện môi trường nào. Chính nhờ những ưu điểm ấy, công nghệ đế Boost đã tạo nên một cuộc cách mạng thần kỳ trong lĩnh vực giày thể thao, và vẫn được sử dụng cực kỳ rộng rãi đến ngày nay. 

1.2. Công nghệ Bounce

Không hề kém cạnh so với Boost, thậm chí còn được đánh giá là sở hữu nhiều cải tiến hơn so với boost, công nghệ đệm bounce được đánh giá cao hơn hẳn so với chất liệu EVA truyền thống cả về khả năng hỗ trợ, độ thoải mái, độ êm, độ đàn hồi. Giày ứng dụng công nghệ Bounce thường giúp chân cảm nhận mặt sân rõ ràng hơn khi chơi thể thao, từ đó giúp việc di chuyển trở nên chủ động hơn.

đế bounce đế boost khác nhau chỗ nào

Công nghệ bounce giày chạy bộ

2. Boost và Bounce khác nhau chỗ nào? Nên chọn đế boost hay đế bounce? 

Về cơ bản, 2 công nghệ này có cấu trúc khá giống nhau. Chất liệu chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Bounce và Boost. Nếu như Bounce vẫn được cấu thành từ chất liệu EVA truyền thống thì Boost lại được làm từ các hạt polyurethane (TPU) nhỏ (thường được gọi là các “viên nang năng lượng). Chỉ khác nhau về chất liệu nhưng chính yếu tố này cũng dẫn đến những khác biệt cực lớn về mặt hiệu suất của đế boost và bounce. 

Nếu phải tìm những từ khóa chính xác nhất để tách biệt đặc tính nổi bật của Boost và Bounce thì Bounce gắn liền với “linh hoạt”, còn “bền bỉ” là dành cho boost. Theo thời gian, đệm bounce vẫn xảy ra tình trạng mòn, mất đàn hồi mà không thể duy trì trạng thái hoạt động và độ bền lâu như Boost. Lý giải cho điều này là bởi boost được làm từ vật liệu gốc nhựa (TPU) có độ bền cao hơn, trong khi EVA của bounce có độ bền thấp hơn. 

Bên cạnh đó, mặc dù không được đánh giá cao về khả năng hoàn trả năng lượng, nhưng độ bám trượt vượt trội cùng độ ổn định của Bounce lại tốt hơn so với Boost. Đặc biệt, khi giày còn mới, đế bounce cũng được đánh giá là có hiệu suất cao hơn đối với vận động viên chuyên nghiệp. 

Vậy nên chọn đế boost hay đế bounce?

Việc lựa chọn giữa 2 công nghệ này phụ thuộc vào rất nhiều nguyên nhân, từ nhu cầu cho tới thể trạng của người sử dụng. Mặc dù không được đánh giá cao ở khả năng hoàn trả năng lượng, nhưng độ bám trượt vượt trội cùng độ ổn định của Bounce lại tốt hơn so với Boost. Nếu bạn cần những pha chuyển động nhiều năng lượng hơn, những cú bật nhảy cao hơn, chuyển hướng tốt hơn và tốc độ tối ưu hơn, hãy chọn đế bounce. Ngược lại, nếu bạn đang cần một đôi giày với khả năng trả lại năng lượng vượt trội để ngăn ngừa các chấn thương mãn tính lặp đi lặp lại, hãy chọn boost. 

Yếu tố thể trạng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn lựa chọn giữa 2 loại đế này. Người càng mập, càng nặng cân càng hợp với đế boost hơn vì năng lượng cần được phân tác để tránh chấn thương. Ngược lại, người càng gầy và nhẹ càng hợp với bounce hơn vì những người có thể trạng như vậy rất cần một đôi giày giúp tăng hiệu suất. 

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu thêm phần nào sự khác biệt giữa boost và bounce và các yếu tố quyết định việc bạn nên lựa chọn công nghệ nào cho bản thân. Hiện nay trên thị trường, công nghệ đế Bounce đang được sử dụng rộng rãi hơn không chỉ bởi đây là công nghệ ra đời sau so với Boost, mà còn bởi so với boost, giày đế bounce có giá “mềm” hơn khá nhiều. 

3. Jogarbola VN-31 - Giày chạy bộ sở hữu và đế Boost và đệm Bounce

Mặc dù hiểu rõ những điểm khác biệt về tính năng giữa Bounce và Boost, nhưng việc lựa chọn giữa 2 công nghệ này không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, thương hiệu Nhật Bản Jogarbola đã giúp khách hàng giải quyết được việc lựa chọn nan giải bằng cách đưa cả công nghệ boost và bounce vào đôi giày chạy bộ Jogarbola VN-31.

đế bounce đế boost khác nhau chỗ nào

Giày chạy bộ Jogarbola VN-31

Sở hữu cả đế boost và đệm bounce, giày chạy bộ Jogarbola VN-31 là sự kết hợp hoàn hảo nhất của những ưu điểm từ 2 công nghệ nghệ. Không chỉ mang đến cho người sử dụng cảm giác như đang chạy trên những đám mây, giày Jogarbola VN-31 còn có độ chịu nhiệt cao hơn hẳn, cực kỳ thích hợp với điều kiện nóng ẩm quanh năm ở Việt Nam. 

Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ đệm Bounce, giày chạy bộ Jogarbola VN-31 sẽ giúp bạn cảm nhận mặt đất rõ ràng hơn, từ đó chủ động hơn trong từng bước di chuyển. Đây là yếu tố rất quan trọng đối với các môn cần độ tương tác tốt giữa mặt đất và đế giày như điền kinh, bóng rổ hay cầu lông,... 

Có thể nói hiếm có đôi giày nào trên thị trường lại đồng thời sở hữu cả 2 công nghệ đầu ngành như Jogarbola VN-31. Đây sẽ là mẫu giày chạy bộ hoàn hảo cho những ai chưa biết nên chọn giày đế boost hay đế bounce, đồng thời muốn có một đôi giày vừa bền lại vừa có độ linh hoạt vượt trội.

Jogarbola VN-31 hiện đang được bán rộng rãi trên cả kênh bán hàng online và offline của Jogarbola. Hãy nhanh tay liên hệ ngay với Jogarbola để sở hữu.