Lịch sử CLB bóng đá Hà Nội: Từ hạng 3 đến đội bóng hàng đầu V-League

Kể từ khi thành lập năm 2006 đến nay, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (HaNoi FC) đã trải qua một hành trình có một không hai khi là đội bóng có tốc độ lên hạng nhanh nhất, đồng thời cũng là đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu vô địch nhất tính đến thời điểm hiện tại. Từ năm 2021, với sự đồng hành của Tập đoàn Thể thao Động Lực và thương hiệu Jogarbola, Hà Nội FC đang tiếp tục nối dài danh sách thành tích tại đấu trường bóng đá trong nước và khu vực. 

Câu lạc bộ Hà Nội T&T - Tiền thân của CLB bóng đá Hà Nội

Dưới sự bảo trợ của tập đoàn T&T, ngày 18/6/2006, CLB bóng đá chuyên nghiệp mang tên CLB Hà Nội T&T chính thức ra đời, lấy sân vận động Hàng Đẫy, quận Đống Đa, Hà Nội làm sân nhà. Mãi đến năm 2016, đội mới đổi tên thành CLB bóng đá Hà Nội nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10, với hy vọng đội bóng sẽ là đại diện cho sức mạnh và ý chí của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Hà Nội T&T - Tiền thân của CLB bóng đá Hà Nội

Trong 3 mùa giải đầu tiên, từ một đội bóng gồm phần lớn là các cầu thủ trẻ do HLV Triệu Quang Hà dẫn dắt, Hà Nội T&T đã nhanh chóng thăng liên tiếp 3 hạng (từ hạng 3 lên chuyên nghiệp) và chính thức bước chân vào đấu trường V-League danh giá năm 2009. 

Dưới tên gọi CLB bóng đá Hà Nội (tên tiếng Anh là Hanoi Football Club), tập thể này đã từng bước khẳng định vị trí là một trong những đội bóng thành công nhất trong lịch sử V-League với 5 lần vô địch V-league, 4 lần Á quân, 1 lần vô địch Cúp quốc gia, 3 lần vô địch Siêu cúp bóng đá Việt Nam. Ở các đấu trường khác trong khu vực, CLB bóng đá Hà Nội cũng từng vào tới tứ kết AFC 2014, vô địch khu vực Đông Nam Á và lọt vào chung kết liên khu vực cúp AFC 2019.   

Những mốc thời gian đáng nhớ của CLB bóng đá Hà Nội

  • Năm 2006: Ngay trong mùa bóng đầu tiên thi đấu ở giải hạng Ba, CLB bóng đá Hà Nội đã giành quyền lên hạng Nhì sau khi đánh bại Phú Yên với tỷ đô 1-1 và 4-3 trên chấm luân lưu.
  • Năm 2007: Tại giải Hạng nhì, T&T Hà Nội khi ấy là đội duy nhất từ hạng Ba mới lên lọt được vào chung kết và là 1 trong 2 đội xếp hạng cao nhất giải hạng Nhì, giành quyền lên hạng Nhất năm 2008.
  • Năm 2008: Bước vào giải Hạng nhất sau khi được đầu tư lớn, dù gặp không ít biến cố, CLB Hà Nội T&T vẫn chính thức giành quyền lên hạng chuyên nghiệp V-League 2009 sau khi chiến thắng Quân khu 5 với tỷ số 4-2. 
  • Năm 2009: Sau quyết định “thay máu” huấn luyện viên của chủ tịch CLB đồng thời được bổ sung thêm lực lượng, Hà Nội FC từ một đội xếp cuối bảng ở lượt đi đã có màn lội ngược dòng và vươn lên xếp vị trí thứ 4 vào cuối mùa giải. 
     

Một trong những đội bóng có tốc độ thăng hạng nhanh nhất của bóng đá Việt Nam

Với những bước đi kịp thời trong việc bổ sung lực lượng, thay đổi ban lãnh đạo kết hợp với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cầu thủ, hiện nay, CLB bóng đá Hà Nội đã có chỗ đứng cực kỳ vững chắc. Đây cũng là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến nền bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Các cầu thủ được biết đến với phong cách chơi đặc trưng là kiểm soát bóng và phối hợp trong phạm vi hẹp.

Đến nay, sau 15 năm chính thức ghi tên mình vào các giải đấu chuyên nghiệp, đại diện của bóng đá thủ đô đã có một gia tài đầy đủ các danh hiệu và thành tích, từ cấp độ đội I xuống đến các lứa trẻ trong hệ thống thi đấu quốc gia. 

Động Lực và Jogarbola đồng hành cùng CLB Hà Nội

Năm 2021 được đánh dấu là năm đầu tiên Tập đoàn Thể thao Động Lực và Jogarbola trở thành nhà tài trợ chính thức cho CLB Hà Nội. Kể từ đó đến nay, Động Lực và Jogarbola không chỉ cung cấp trọn bộ trang phục tập luyện, thi đấu, di chuyển, dụng cụ và phụ kiện tập luyện cho đội mà còn hỗ trợ phục trang cho cả ban huấn luyện đội bóng. 

Với sự đồng hành của Jogarbola, CLB bóng đá Hà Nội đã tiếp tục giành được những thành tích vô tiền khoáng hậu. Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến cú đúp vô địch V-League 2022 và Siêu cúp quốc gia 2022.

Bước vào mùa giải 2023, Jogarbola mang đến cho các cầu thủ CLB Hà Nội diện mạo mới mẻ với 3 phiên bản áo thi đấu màu tím, trắng và vàng cùng áo polo, trang phục di chuyển, tập luyện. Đặc biệt, phiên bản áo đấu chính vẫn giữ nguyên tông màu tím chủ đạo của Hà Nội, gợi nhắc về những chân sút thủ đô hào hoa, phong nhã, kết hợp với các họa tiết in chìm, mang đến cho cầu thủ vẻ đẹp nổi bật.

Trang phục thi đấu CLB Hà Nội Mùa giải 2023 do Jogarbola tài trợ

Không dừng lại ở đó, các mẫu áo đấu cũng được ứng dụng công nghệ thấm hút một chiều giúp áo luôn khô thoáng, thoát mồ hôi tốt, bay hơi nhanh để áo luôn nhẹ, tạo điều kiện để cầu thủ di chuyển linh hoạt hơn trong từng pha xử lý bóng. 

Trong màu áo mới do Jogarbola tài trợ, từ đầu mùa giải đến nay, các chân sút CLB Hà Nội vẫn đang duy trì phong độ vững vàng của một đương kim vô địch và cống hiến những màn trình diễn hết sức mãn nhãn cho người hâm mộ.
 

Áo vẫn có tone tím đặc trưng của đội bóng thủ đô 

V-League 2023 đang bước vào những giai đoạn cuối cùng. Hãy theo dõi fanpage Jogarbola thường xuyên để cập nhật thông tin thi đấu của CLB Hà Nội và các tin tức tài trợ mới nhất.

Bên cạnh đó, các mẫu áo thi đấu, áo di chuyển, áo và bộ tập luyện của CLB Hà Nội đều đang được bán trên tất cả các kênh bán hàng của Jogarbola. Ghé thăm website https://jogarbola.com.vn/ để tìm hiểu thông tin sản phẩm và liên hệ hotline 18000021 để được tư vấn nhanh nhất.