Trần Mai Ngọc viết tiếp "kỳ tích" cho bóng bàn Việt Nam sau 26 năm

SEA Games 32 đánh dấu một kỳ SEA Games đại thành công của Đoàn thể thao Việt Nam khi xuất sắc giành vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp huy chương. Góp công không nhỏ vào thành tích vô tiền khoáng hậu của Đoàn thể thao Việt Nam, vận động viên bóng bàn  - Trần Mai Ngọc - một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đại hội vừa qua đã làm nên lịch sử sau khi mang về tấm huy chương vàng bóng bàn đôi nam nữ cho nước nhà sau 26 năm chờ đợi dài đằng đẵng.

Tuổi thơ cơ cực và cái duyên với bóng bàn chuyên nghiệp

Khoảnh khắc giành tấm huy chương vàng cho bóng bàn Việt Nam, khi người đồng đội Trần Anh Hoàng không giấu nổi phấn khích sau chiến thắng lịch sử, thì Trần Mai Ngọc chỉ quỳ xuống hét 1 tiếng, rồi đứng lên với gương mặt phớt tỉnh. 

Chính hình ảnh cực “ngầu” ấy đã giúp Mai Ngọc chiếm trọn spotlight sau chiến thắng bùng nổ cho bóng bàn Việt Nam. Và có lẽ, cũng chính sự phớt tỉnh ấy đã giúp em vượt qua tuổi thơ vô cùng cơ cực.

Trần Mai Ngọc cùng người chị em sinh đôi Trần Ngọc Ngà đều sinh năm 2004 tại Bình Dương trong gia đình 3 chị em (trên 2 em còn có 1 chị nữa). Bố mất sớm, cả 3 chị em đều được nuôi lớn bởi đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ. Từ năm 7 tuổi, Ngọc và Ngà đã được mẹ cho đến chơi tại một CLB bóng bàn gần nhà mà đâu biết rằng mai này, chính môn thể thao ấy sẽ mang đến bước ngoặt cho cả gia đình.

vđv bóng bàn trần mai ngọc

Trần Mai Ngọc bên người chị em sinh đôi Trần Ngọc Ngà

Tại CLB bóng bàn đầu tiên mà 2 chị em tham gia, Ngọc và Ngà vừa nhặt bóng, vừa được mọi người chỉ dạy và cùng bộc lộc năng khiếu. Sau này, các HLv ở Bình Dương đã giới thiệu chị em Ngọc, Ngà cho ông Vũ Mạnh Cường - hiện đang làm HLV trưởng của CLB Bóng bàn Hà Nội T&T. Từ đây, CLB thu nhận hai chị em, để Ngọc - Ngà vừa có nơi ăn ở, vừa được tập luyện đàng hoàng.

Trong 2 chị em, Trần Mai Ngọc đã chứng tỏ được tiềm năng mạnh mẽ hơn khi chơi bóng bàn. Em thể hiện tài năng vượt bậc so với các bạn đồng trang lứa và càn quét mọi giải đấu toàn quốc trẻ. Năm 2019, Trần Mai Ngọc (khi ấy mới 15 tuổi) ghi dấu ấn chuyên môn đầu tiên tại giải bóng bàn vô địch quốc gia khi để thua đàn chị Mai Hoàng Mỹ Trang và mang về huy chương bạc.

2 năm sau, Trần Mai Ngọc tạo nên “cơn địa chấn” khi giành được tấm huy chương vàng nội dung đơn giải giải vô địch quốc gia năm 2021. Tiếp đó, em tiếp tục có tên trong danh sách vận động viên tham dự SEA Games 31 và giành được 2 tấm huy chương đồng quan trọng. Cuối năm 2022, Trần Mai Ngọc tiếp tục nối dài danh sách thành tích cá nhân sau khi dành 2 tấm huy chương vngf ở Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9. 

Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng cùng tấm huy chương vàng sau 26 năm chờ đợi

Năm 2019 là lần đầu tiên Trần Mai Ngọc “bén duyên” với SEA Games khi em có tên trong danh sách vận động viên tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30. Ra về tay trắng, Trần Mai Ngọc quay trở lại ở SEA Games 31 với 2 tấm huy chương đồng. Và ở SEA Games 32, em đã cùng người đồng nghiệp Đinh Anh Hoàng ghi dấu ấn ở đấu trường SEA Games 32 tại Campuchia. 

Chiến thắng của Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng ở nội dung đôi nam - nữ có ý nghĩa cực kỳ to lớn với bóng bàn Việt Nam vì suốt 26 năm qua, chúng ta vẫn luôn bỏ lỡ thành tích cao nhất ở nội dung này. 

vđv bóng bàn trần mai ngọc

Chiến thắng bùng nổ của Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng

Trước chiến thắng của Mai Ngọc và Anh Hoàng, bóng bàn Việt Nam vẫn chưa mang về bất kỳ tấm huy chương vàng nào tại SEA Games 32. Bên cạnh đó, Mai Ngọc và Anh Hoàng còn phải gặp đối thủ kỳ cựu người Thái trong vòng bán kết. Vì thế, trận đấu của 2 em không được kỳ vọng quá nhiều. Vậy nhưng “kỳ tích” đã xảy ra…

Bất chấp việc phải gặp đối thủ mạnh, cặp đôi vận động viên người Việt đã thi đấu vô cùng xuất sắc để giành chiến thắng trước đối thủ Thái Lan với chỉ áp đảo 3-0 sáng ngày 14/5/2023. Với thành tích nổi bật ấy, thật không ngoa khi nói Trần Mai Ngọc cùng Đinh Anh Hoàng đã viết tiếp câu chuyện “cổ tích” trong bóng bàn Việt Nam, cũng giống như cách em viết tiếp câu chuyện rực rỡ cho cuộc đời mình, bất chấp tuổi thơ nhiều khốn khó. 

Trần Mai Ngọc nhận cơn mưa giải thưởng sau kỳ tích tại SEA Games 32

Với những gì đã thể hiện tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á vừa qua tại Campuchia, Trần Mai Ngọc cùng các đồng đội xứng đáng với những phần thưởng to lớn nhất, mang cả những giá trị vật chất và tinh thần.

Trong buổi lễ vinh danh Đội tuyển bóng bàn quốc gia đạt thành tích tại SEA Games 32 Campuchia năm 2023 tại Hà Nội sáng hôm qua, Trần Mai Ngọc cùng các đồng đội đã được nhận hơn 600 triệu đồng tiền thưởng từ phía các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ đồng hành. 

vđv bóng bàn trần mai ngọc

vđv bóng bàn trần mai ngọc

vđv bóng bàn trần mai ngọc

Động Lực trao gói tài trợ và giải thưởng cho Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng

Đặc biệt, để động viên, biểu dương cho những nỗ lực của Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng trong việc mang về tấm huy chương vàng lịch sử, Công ty cổ phần Động Lực đã trao gói tài trợ và tặng thưởng trị giá 120 triệu đồng cho mỗi em. Bên cạnh đó, Động Lực cũng sẽ tài trợ trang phục thi đấu trong vòng 1 năm cho cặp vận động viên đoạt Huy chương vàng đôi nam - nữ.

Thành tích nổi bật của Trần Mai Ngọc nói riêng và đội tuyển bóng bàn nói chung tại SEA Games 32 chính là niềm vui, niềm tự hào chung của thể thao Việt Nam. Hy vọng phần thưởng quý giá từ phía Động Lực và các nhà tài trợ khác sẽ tiếp thêm sức mạnh cho em và các động đội, giúp em tiếp tục làm nên những khoảnh khắc chiến thắng lịch sử cho bóng bàn Việt Nam.