8 chiếc áo thi đấu đội tuyển bóng đá thế giới đẹp nhất mùa đẹp nhất mọi thời đại

Áo thi đấu được xem là biểu tượng của đội bóng nói riêng và của cả một quốc gia nói chung khi đội tuyển đi thi đấu tại những đấu trường quốc tế. Vì thế, các quốc gia luôn đầu tư không ít thời gian, công sức, chất xám để thiết kế cho đội tuyển các mẫu áo thi đấu đội tuyển bóng đá vừa đẹp mắt, vừa thể hiện “màu cờ sắc áo”. Trong đó, top 8 mẫu áo dưới đây được đánh giá là những chiếc áo thi đấu đội tuyển bóng đá thế giới đẹp nhất mọi thời đại.

Áo đấu đội tuyển Đức 2020

Sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ, các cầu thủ Đức không cần những thiết kế quá cầu kỳ để trở nên nổi bật. Vì thế, mẫu áo thi đấu năm 2020 của đội tuyển Đức có tông màu trắng khá đơn giản, phối với các đường viên đen tinh tế và sọc đỏ vàng ở tay áo, giúp phô diễn vẻ đẹp nam tính của các chân sút Đức. 

Áo thi đấu đội tuyển Đức có thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất nổi bật

Áo đội tuyển Italia 2020/2021

Đội tuyển Italia luôn là một trong những đội tuyển sở hữu nhiều mẫu áo thi đấu bóng đá đẹp nhất thế giới. Mẫu áo năm 2020/2021 của đội tuyển Ý được tài trợ bởi Puma, với điểm nhấn là đường kẻ sọc xanh đậm trên nền áo xanh, mang đến cho các cầu thủ vẻ ngoài phong cách, đẳng cấp và không kém phần tinh tế. 

Áo thi đấu đội tuyển Ý có thiết kế lịch lãm

Áo đấu đội tuyển Anh năm 1990

Mẫu áo năm 1990 được đánh giá là một trong những mẫu áo bóng đá đẹp nhất trong lịch sử đội tuyển Anh. Áo có gam màu trắng cơ bản với các họa tiết in chìm độc đáo. Đặc biệt, biểu tượng 3 con sư tử kiêu hãnh trên ngực áo chính là tượng trưng cho tình yêu và niềm tự hào của các chân sút với đội bóng quê nhà. 

Mẫu áo thi đấu năm 1990 của tuyển Anh có thiết kế cực kỳ tinh tế

Áo đấu đội tuyển Croatia 2022

Họa tiết Caro luôn xuất hiện xuyên suốt trong các mẫu áo đấu của đội tuyển Croatia. Ở phiên bản 2022, áo thi đấu đội tuyển Croatia mang phong cách trẻ trung, năng động và nổi bật với họa tiết caro đỏ trắng. Đặc biệt, phiên bản 2022 có các đường kẻ caro lớn hơn được sắp xếp ngẫu hững, khác với mẫu cũ chỉ in ở mặt sau. 

Họa tiết kẻ caro được sắp xếp ngẫu hứng trên áo đấu đội tuyển Croatia

Áo đấu đội tuyển Brazil 2022

Áo đấu đội tuyển Brazil năm 2022 mang một diện mạo cực kỳ mới mẻ và hiện đại với logo họa tiết da báo. Điểm nhấn đặc biệt nhất nằm ở logo Gaara Brasileira ở mặt trong của cổ áo phía sau. Biểu tượng móng vuốt báo đốm này tượng trưng cho ý kiến kiên cường của người Brazil. Bên cạnh đó, áo đấu đội tuyển Brazil còn có logo biểu tượng 5 ngôi sao của Liên đoàn bóng đá trên ngực áo, mỗi ngôi sao tượng trưng cho 1 lần vô địch thế giới của đội bóng này. 

Áo đấu đậm chất “Nam Mỹ” của đội tuyển quốc gia Brazil 

Logo Gara Brasileira phía sau cổ áo

Áo đấu của đội tuyển Argentina năm 1986

Nếu là một fan hâm mộ của bóng đá Argentina, bạn chắc chắn rất quen thuộc với mẫu áo đấu được đội bóng sử dụng khi vô địch World Cup năm 1986. Mẫu áo đấu sọc trắng - xanh nhạt này là một trong những thiết kế biểu tượng của đội bóng. Trong suốt nhiều thập kỷ, mẫu áo đấu này gần như không thay đổi, chỉ được chỉnh sửa chút ít và vẫn được tuyển quốc gia Argentina sử dụng cho đến ngày nay. 

Mẫu áo đấu mang tính biểu tượng của đội tuyển Argentina 

Áo thi đấu đội tuyển bóng đá Bỉ năm 1984

Dù đã ra đời từ gần 40 năm trước nhưng thiết kế áo đấu năm 1984 của đội tuyển Bỉ vẫn đủ sức khiến người hâm mộ bóng đá trầm trồ. Đây là mẫu áo đấu gắn liền với thế hệ Vàng của bóng đá Bỉ, sử dụng tông màu đỏ làm chủ đạo. Điểm nhấn của thiết kế này nằm ở hình ảnh những viên kim cương lấp lánh trên ngực áo. Các viên kim cương có màu đỏ, vàng, đen tương ứng với màu cờ của quốc gia này. 

Vẻ đẹp vượt thời gian của áo đấu tuyển quốc gia Bỉ năm 1984

Áo đấu đội tuyển Nigeria năm 2018

Chỉ vài ngày sau khi được mở bán chính thức vào năm 2018, mẫu áo thi đấu của đội tuyển Nigeria tại World Cup đã “cháy hàng” trên toàn thế giới. Thiết kế áo mới mẻ, hiện đại nhưng vẫn giữ gam màu truyền thống, thể hiện sự tôn trọng và tự hào với đội bóng từng đạt Huy chương vàng bóng đá tại Olympic mùa hè năm 1996. Thân áo có màu xanh lá chủ đạo, phối với tay áo đen trắng lấy cảm hứng từ đôi cánh đại bàng. Toàn bộ thân áo cũng được trang trí bằng họa tiết lông vũ cách điệu với màu sắc rực rỡ, bắt mắt. 

Mẫu áo đấu của đội tuyển Nigeria năm 2018

Trên đây là top 8 mẫu áo đấu đội tuyển bóng đá thế giới đẹp nhất mọi thời đại. Các mẫu áo này không chỉ có thiết kế độc đáo, mang đặc trưng của từng quốc gia mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp và phong cách của cầu thủ. Hy vọng bài viết trên đây từ Jogarbola Việt Nam đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về các mẫu áo thi đấu độc đáo của các đội tuyển thế giới. Đừng quên tiếp tục theo dõi Jogarbola để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức thú vị về bóng đá và thể thao.