Xu hướng thiết kế trang phục thi đấu các đội tuyển bóng đá thế giới những năm gần đây

Từ bộ quần áo đơn thuần để mặc khi chơi thể thao, trang phục thi đấu các đội tuyển bóng đá ngày càng coi trọng hiệu suất, tính thời trang và công nghệ. Đó cũng là xu hướng thiết kế phổ biến ở quần áo bóng đá trong vài năm trở lại đây. Bên cạnh đó, xu hướng thiết kế trang phục thi đấu của các đội tuyển bóng đá còn bao gồm nhiều sự cải tiến về họa tiết, màu sắc, kiểu dáng và việc ứng dụng các công nghệ chất liệu mới nhất nhằm đáp ứng thị hiếu của thị trường.

Màu sắc và họa tiết độc đáo, phong cách

Chưa bao giờ trang phục thi đấu bóng đá của các đội tuyển thế giới lại mang tính “thời trang” đậm nét như vài năm trở lại đây với đa dạng các màu sắc, họa tiết độc đáo. Những hoa văn mới lạ trên trang phục thi đấu không chỉ lấy cảm hứng từ lịch sử hay nét văn hóa đặc trưng của đội bóng, mà còn tăng tính cá nhân hóa cho cầu thủ, tạo cảm hứng và năng lượng cho người mặc.

So với những gam màu truyền thống, trang phục thi đấu bóng đá cũng có màu sắc ngày càng tươi sáng và độc lạ hơn, tạo nên một bảng màu phong phú từ màu cơ bản cho đến những tông màu cực kỳ mạnh mẽ, khác lạ. 

Các mẫu trang phục thi đấu đội tuyển bóng đá có màu sắc, họa tiết cực kỳ phong phú

Ứng dụng chất liệu mới

Sử dụng chất liệu tân tiến là xu hướng mạnh mẽ trong thiết kế trang phục thi đấu đội tuyển bóng đá. Với sự trợ giúp của công nghệ, việc tạo ra các chất liệu trang phục mới đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Vì thế, ngoài chất liệu polyester truyền thống được dùng rất nhiều trong sản xuất đồ thể thao, ngày nay, trang phục thi đấu bóng đá còn có thể làm từ sợi carbon, với khả năng thấm hút vượt trội, chống tia UV, thoát nhiệt, giảm chấn, tăng độ linh hoạt….  Việc sử dụng các chất liệu hiện đại, trang phục thi đấu đội tuyển bóng đá mang đến cho cầu thủ cảm giác thoải mái chưa từng có. 

Sự xuất hiện của nhiều loại chất liệu mới đã làm thay đổi lĩnh vực sản xuất trang phục bóng đá

Kiểu dáng đa dạng hơn

Vẫn trung thành với form dáng Regular fit ôm vừa phải, nhưng trang phục thi đấu của các đội tuyển bóng đá ngày càng phong phú hơn về kiểu dáng thiết kế từ hiện đại tới cổ điển. Ngoài các mẫu áo không cổ thông thường, một số đội tuyển còn sử dụng áo đấu kiểu polo, mang đến cho cầu thủ vẻ đẹp vừa khỏe khoắn, vừa lịch lãm. Bên cạnh đó, ngoài thiết kế vạt báo bằng, trang phục thi đấu của một số đội tuyển bóng đá còn sử dụng “vạt bầu”, mang đến vẻ ngoài độc đáo cho bộ trang phục.

Đề cao yếu tố thân thiện với môi trường

Không đứng ngoài xu thế “sống xanh”, yếu tố thân thiện với môi trường cũng ngày càng được chú trọng hơn trong lĩnh vực thiết kế trang phục bóng đá. Quần áo bóng đá ngày nay chú trọng nhiều tới yếu tố bền vững, thể hiện ở việc sử dụng công nghệ chất liệu mới, hay tối ưu hóa quá trình cắt may nhằm giảm lượng rác thải thời trang ra môi trường. Vì thế, hiện nay, không khó để bắt gặp các mẫu trang phục thi đấu đội tuyển bóng đá làm từ vải polyester tái chế, vải hữu cơ...

Trang phục thi đấu đang ngày càng đề cao yếu tố “xanh”

Trên đây là 4 xu hướng nổi trội nhất trong thiết kế trang phục thi đấu các đội tuyển bóng đá thế giới vài năm trở lại đây. Sự kết hợp của màu sắc, kiểu dáng phong phú và công nghệ hiện đại đã mang đến những mẫu quần áo vừa đẹp mắt, vừa thân thiện với môi trường, vừa có hiệu suất cao và mang đến trải nghiệm thoải mái nhất cho người sử dụng. 

Hiện Jogarbola Việt Nam đang cung cấp các mẫu trang phục thi đấu đội tuyển với thiết kế đa dạng, màu sắc bắt mắt được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và thân thiện với môi trường. Để sở hữu các mẫu quần áo bóng đá chất lượng, hãy liên hệ ngay với Jogarbola để được tư vấn.