Cách bảo quản trang phục bóng đá đúng cách để quần áo luôn bền, đẹp

Quần áo bóng đá dù xịn, chất lượng đến mấy cũng có thể nhanh hỏng, cũ nếu không biết bảo quản và chăm sóc đúng cách. Để giữ cho quần áo bóng đá luôn bền đẹp, đừng bỏ qua các lưu ý và mẹo bảo quan trang phục bóng đá trong bài viết dưới đây. 

1. Lưu ý sau khi mua quần áo bóng đá

Quần áo ngay sau khi mua từ cửa hàng thường vừa được in mới, hình in và keo còn chưa kịp khô nên chưa bám chắc vào vải. Bên cạnh đó, trong quá trình xếp áo, các mặt vải bị cọ xát vào nhau dễ khiến các chi tiết áo bị dính. Nếu không cẩn thận, bạn có thể làm hỏng các chi tiết như tên, số, logo đội nếu không biết tháo gỡ.

Quần áo bóng đá mới mua về không nên giặt luôn

Vì thế, ngay sau khi mua quần áo bóng đá về, hãy mở bao bì, chậm rãi và khéo léo lật các mặt của quần áo bóng đá rồi vắt lên dây phơi theo chiều ngang trước lần mặc và giặt đầu tiên. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không nên giặt quần áo bóng đá ngay sau khi vừa mua xong.

2. Cách giặt quần áo bóng đá đúng cách

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên giặt quần áo bóng đá với xà phòng ngay trong lần giặt đầu tiên. Thay vào đó, hãy lộn trái áo, ngâm ngập nước có pha vài giọt dấm hoặc chút muối trắng trong khoảng 1-2 tiếng rồi giặt lại bằng nước lạnh.

Tuy không nên dùng xà phòng giặt trong lần giặt đầu nhưng bạn vẫn có thể dùng một lượng vừa đủ nước xả làm mềm vải. Đặc biệt, bạn nên hạn chế giặt bằng máy, và tránh giặt cùng các loại quần áo dễ bị phai màu. 

Tránh dùng xà phòng trong lần giặt đầu tiên

3. Phơi quần áo bóng đá đúng cách

Trang phục bóng đá thường được làm từ chất liệu cao cấp chuyên dụng. Để không làm ảnh hưởng tới chất lượng vải, trong quá trình phơi đồ bóng đá, bạn cần lưu ý một vài gạch đầu dòng dưới đây.

  • Lộn trái khi phơi áo.
  • Không phơi áo dưới ánh nắng trực tiếp, chỉ cần phơi ở nơi thoáng gió, dưới bóng râm.
  • Nên phơi trang phục bóng đá theo kiểu vắt qua dây phơi. Nếu muốn phơi bằng móc, nên giũ mạnh áo (không vắt xoắn) trước khi phơi. 

Phơi trang phục bóng đá ở nơi thoáng mát

4. Cách cất giữ, bảo quản trang phục quần áo bóng đá

Sau khi phơi khô trang phục bóng đá, bạn có thể gấp gọn hoặc treo vào tủ tùy vào diện tích tủ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên treo áo để các chi tiết như logo, số, tên không bị hỏng. Bạn cũng cần đảm bảo cất áo ở nơi thoáng mát, khô ráo để tránh tình trạng nấm mốc. Nếu muốn cất trang phục bóng đá bằng cách gấp gọn, hãy lót giấy báo hoặc đặt viên hút ẩm vào tủ trước để cho quần áo bóng đá vào. 

Nên phơi lên mắc thay vì gấp trong tủ

5. Lưu ý trong quá trình sử dụng trang phục bóng đá

Không chỉ cần giặt, phơi và cất đúng cách, trong quá trình mặc áo, bạn cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý dưới đây để duy trì chất lượng và tuổi thọ cho trang phục bóng đá:

  • Sau khi sử dụng áo nên giặt ngay, không để lâu dễ khiến áo bị ngấm ẩm, gây nấm, mốc và mùi khó chịu.
  • Nếu chưa thể giặt trang phục bóng đá luôn, hãy treo áo ở nơi thoáng gió để khô mồ hôi và giặt ngay khi có thể.

Trên đây là một số mẹo bảo quản, sử dụng đúng cách giúp trang phục bóng đá luôn bền, đẹp. Nếu bạn cũng đang có trong tủ những bộ quần áo bóng đá chất lượng, đừng quên áp dụng các cách đây trên để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

Hiện nay Jogarbola Việt Nam cũng đang phân phối rộng rãi ở cả kênh bán hàng online và offline những mẫu trang phục bóng đá thiết kế riêng và trang phục bóng đá CLB. Nếu có nhu cầu sở hữu những bộ quần áo bóng đá đẹp, bền, cao cấp, liên hệ ngay với Jogarbola Việt Nam để được tư vấn.