Có nên mang giày đá bóng AG chơi sân TF không? Sân TF nên mang giày gì

Ưu điểm của giày đinh tán AG là rất bám sân, chống trơn trượt tốt, lực tác dụng vào bóng mạnh, dễ dàng di chuyển,…. Vì thế “Có nên mang giày đá bóng AG chơi trên sân TF không?” chính là câu hỏi mà đại đa số anh em đá phủi quan tâm.

1.Giày đá bóng AG là gì? Có nên mang giày đá bóng AG chơi trên sân TF hay không?

1.1. Giày đá bóng AG là gì?

Giày đá bóng AG là gì

AG (Artificial Ground) là một loại giày đinh đá bóng được sử dụng cho sân cỏ nhân tạo. Loại giày này có đế vừa phải cao khoảng 1cm. Ưu điểm của giày đinh tán AG là rất bám sân, chống trơn trượt cực tốt (thể hiện rõ rệt ở những ngày mưa sân ướt). Bên cạnh đó, lực tác dụng vào bóng cũng mạnh và giúp người chơi dễ dàng chuyển hướng khi đuổi theo bóng.

Ưu điểm nữa của giày đá bóng AG là có Form giày khá tương đồng với giày của cầu thủ chuyên nghiệp (FG) nên nó giúp củng cố tinh thần của người chơi khá tốt.

1.2.Có nên mang giày đá bóng AG chơi trên sân TF hay không?

Như đã nói bên trên, giày đá bóng AG có các đinh cao để cắm xuống phần cỏ nhân tạo dày. Trong khi đó sân TF lại không có nhiều cỏ, lại khá cứng. Chính vì thế giày AG tuy có nhiều ưu điểm nhưng lại không phù hợp với mặt sân TF – Mặt sân cỏ phổ biến nhất ở Việt Nam hiện tại.

Hay nói cách khác, việc cố tình mang giày đá bóng AG lên sân TF chẳng khác gì mang một đôi guốc cao gót kệch cỡm đi đá bỏng cả. Không chỉ không phù hợp mà nguy cơ xảy ra chấn thương cho bản thân và gây nguy hiểm cho đối thủ là khá cao đấy nhé.

2. Đá sân TF nên mang giày gì vừa giảm chấn thương, vừa hỗ trợ lực sút mà lại thể hiện được cá tính của bản thân

Sân TF là mặt sân cỏ nhân tạo phổ biến nhất tại Việt Nam. Phần vì hợp với khí hậu thời tiết, phần vì phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân. Sân cỏ TF (Turf) có mặt cỏ ngắn và mỏng, nền sân là bê tông nên khá cứng.

Đá sân TF nên mang giày gì?

Vì những lý do đó mà không phải giày đá bóng nào cũng hợp đá trên sân TF được. Và giày đinh dăm TF và giày đế bằng IC là 1 gợi ý hoàn hảo dành cho bạn

Giày đinh dăm TF là loại giày có đế bằng cao su với những đinh nhỏ và ngắn, phủ kín toàn bộ bề mặt phần đế giày. Đặc biệt, phần đế của giày TF có lớp nệm lót mềm, giúp cho việc di chuyển không bị đau. Bên cạnh đó, giày TF bám sân và chống trơn trượt tốt, thích hợp với cả những người mới ra sân chơi bóng.

Đúng như tên gọi, giày đế bằng IC có mặt đế bằng phẳng, không có đinh mà thay thế bằng những đường rãnh nhỏ trải khắp mặt đế giày giúp tăng ma sát. Giày IC  luôn có một lớp đệm ở phần đế để giảm chấn thương ở bàn chân. Với mỗi thương hiệu sẽ có những chất liệu khác nhau cho phần đế này với những tính năng và độ bền riêng. Vì thế giày IC dùng được cho cả sân trong nhà và sân TF.

>>Xem thêm: TOP những đôi giày đá bóng đinh TF dưới 1 triệu không thể bỏ qua.