Tài chính eo hẹp vẫn sở hữu được đôi giày chạy chính hãng chất lượng chỉ nhờ bỏ túi 3 Tips nhỏ dưới đây.

Một đôi giày chạy bộ tốt không chỉ giúp bạn đạt được hiệu quả tập luyện mà còn giúp bảo vệ đôi bàn chân khỏi những chấn thương không mong muốn. Hôm nay, Jogarbola sẽ giúp bạn chỉ ra 3 Tips nhỏ để chọn được đôi giày chạy chất lượng. Lưu ngay nhé!

01 đôi giày chạy bộ tốt sẽ giúp đạt được hiệu quả tập luyện tối đa.

1. Không phải giày thể thao nào cũng có thể chạy bộ

Thiết kế bắt mắt luôn là thứ đầu tiên thu hút chúng ta khi chọn mua 1 món đồ gì đấy. Tuy nhiên khi đi mua giày bộ thì bạn không nên đặt yếu tố này lên hàng đầu. Khi chạy bộ, dù chạy trên đường chạy, chạy thể dục ngoài công viên hay chạy máy thì cơ thể bạn vẫn phải di chuyển từ bên này sang bên kia, lên và xuống với tốc độ khá lớn và cũng có lúc sẽ dừng đột ngôt. Đó là lý do bạn cần đến 1 đôi giày chạy chuyên dụng.

Khác với những đôi giày thể thao thông thường, giày chạy bộ được thiết kế để phòng chống chấn thương từ chính chuyển động lặp lại của đôi chân. Giày chạy bộ luôn có thêm lớp đệm để hỗ trợ giảm xóc cũng như có thêm các tính năng riêng biệt để hỗ trợ bạn trong suốt quá trình tập luyện.

Hơn nữa, mỗi lần chạy bộ thường kéo dài ít nhất là 30 phút, có khi là cả tiếng đồng hồ nên một đôi giày có độ thoáng khí là rất quan trọng (những đôi giày thể thao hàng ngày thường không chú ý đến vấn đề này). Một đôi giày bí bách sẽ khiến bạn có cảm giác vô cùng khó chịu, có thể dẫn đến kích ứng hoặc tiết nhiều mồ hôi gây trơn trượt,…..

2. Kiểm soát được độ lật

Đây là yếu tố rất quan trọng khi chọn mua giày chạy. Độ lật là mức độ đầu gối bạn quay vào trong sau khi bàn chân tiếp đất với mỗi sải chân. Khi mà độ lật trong quá mức sẽ dẫn đến những chấn thương không mong muốn (chấn thương đầu gối, cổ chân,….)

Lệch cổ chân là chấn thương phổ biến khi tập luyện chạy bộ

Lời khuyên của Jogarbola là hãy chọn loại giày ổn định, kiểm soát được chuyển động. Cụ thể bạn hãy chọn đôi giày có thiết kế với lớp đệm ở phần lõm bàn chân, đế gót giày phải cứng hơn mới có thể hạn chế được sự lật trong quá mức.

3. Chọn Size giày

Để có được sự thoải mái trong từng bước chạy, không bị xước gót hay đau mũi chân, bạn nên chọn mua giày chạy lớn hơn nửa size so với giày thường ngày của bạn.

Bảng size giày tham khảo

Tiếp nữa là 2 bàn chân thường sẽ không bằng nhau, luôn có 1 chân nhỉnh hơn 1 chút. Vì thế hãy chọn theo size giày của chân to hơn. Và khi thử giày, hãy đi thử cả 2 chân, đứng lên và kiễng chân lên: Nếu giày bị tụt nghĩa là quá rộng, còn nếu ngón chân chạm vào mũi giày nghĩa là quá chật mất rồi.

4. Đánh giá chi tiết giày chạy Jogarbola Fit 22: Đôi giày chạy dưới 1 triệu sở hữu cùng lúc công nghệ vải dệt Flyknit và đế Boost cao cấp.

Jogarbola được biết đến là thương hiệu thể thao hàng đầu Nhật Bản nhờ ưu điểm thiết kế và công nghệ hiện đại được cải tiến không ngừng.

Jogarbola Fit 22 là đôi giày chạy bộ chuyên dụng với rất nhiều ưu điểm

Jogarbola Fit 22 là đôi giày chạy bộ chuyên dụng của hãng với rất nhiều ưu điểm, giúp bạn tập luyện hàng ngày hay thi đấu thể thao cực kỳ hiệu quả. Ngay từ khi ra mắt, Jogarbola Fit 22 đã thu về rất nhiều phản hồi tích cực từ phía các vận động viên chuyên nghiệp lẫn cộng đồng người yêu thể thao, yêu chạy bộ.

Thiết kế tối ưu từ công nghệ Jogarbola độc quyền giúp giày chạy Jogarbola Fit 22 thoáng khí vượt trội đến 30% so với các sản phẩm giày chạy cùng phân khúc.

Nổi bật của giày chạy Jogarbola Fit 22 phải kể đến công nghệ vải dệt cao cấp Flyknit (upper) ôm chân tuyệt đối và đế Boost siêu nhẹ giúp bạn thoải mái trong từng bước chạy, tiết kiệm năng lượng – bứt phá tốc độ. Giày chạy Jogarbola Fit 22 đã thực sự trở thành đối tượng “truy lùng”, khiến cho bất kỳ vận động viên chuyên nghiệp lẫn không chuyên đều khao khát có được trong mỗi bước chạy của mình.

Ngoài ra, thiết kế tối ưu từ công nghệ Jogarbola độc quyền giúp giày chạy Jogarbola Fit 22 thoáng khí vượt trội đến 30% so với các sản phẩm giày chạy cùng phân khúc. Đây là yếu tố quan trọng giúp các Runner duy trì tốc độ cao xuyên suốt chặng đường.

* Đặc điểm nổi bật:

  • Upper làm từ vải dệt Flyknit mềm, nhẹ và thoáng khí tối đa, ôm sát theo chuyển động chân.

  • Lớp đệm Bounce ở gót giày và lớp đệm Bounce+ dưới lòng bàn chân tăng cường cảm giác đàn hồi và tốc độ.

  • Đế ngoài TPU linh hoạt theo chuyển động tự nhiên của bàn chân cho sải bước tràn đầy năng lượng.

  • Thiết kế tối ưu các chi tiết (cao su rubber sole) cho độ bám vượt trội.

  • Giày chạy Jogarbola Fit 22 phù hợp cho đường chạy cự ly ngắn cũng như mang hàng ngày.

  • Giày chạy Jogarbola Fitt 22 hiện có 2 phiên bản cho cả nam và nữ.

* Xem thêm chi tiết về sản phẩm TẠI ĐÂY! 🡺 Giày chạy bộ Jogarbola Fit 22