Top 5 Món Đồ Tập Mùa Đông Dân “Nghiền” Thể Thao Không Thể Thiếu

Dù bạn là người chơi thể thao nghiệp dư vận động viên chuyên nghiệp, bạn vẫn cần sở hữu những món đồ tập mùa đông cơ bản để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt. Trong bài viết này, hãy cùng Jogarbola đi tìm 5 món đồ tập mùa đông mà dân thể thao không thể thiếu trong những ngày lạnh giá nhé!

do-tap-mua-dong-jgbl

Những lợi ích không thể bỏ qua của đồ tập mùa đông

Nếu mùa hè là mùa lý tưởng để chơi thể thao với những bộ đồ tập phong cách, thì quần áo tập mùa đông cần đáp ứng một số tiêu chí sau đây để chống chọi với thời tiết lạnh giá, khắc nghiệt:

  • Khả năng chống gió: Đồ tập mùa đông cần che chắn kín cho cơ thể để tránh bị trúng gió.
  • Khả năng giữ nhiệt tốt: Trong tiết trời mùa đông lạnh giá, cơ thể rất dễ bị nhiễm lạnh gây ra các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, đồ tập mùa đông cần có đủ độ dày, hoặc có lớp giữ nhiệt để duy trì nhiệt độ cơ thể.
  • Thoải mái vận động: Để đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao của người mặc, đồ tập mùa đông cũng cần có độ ôm và độ co giãn tốt, không gây vướng víu khi tập luyện.

Top 5 món đồ tập mùa đông không thể thiếu trong tủ đồ của dân thể thao

Top 1 - Áo nỉ/áo hoodie

Áo nỉ hay áo hoodie có chất liệu dày dặn, hơi vướng víu nên không được tính là quần áo thể thao chuyên dụng cho mùa đông. Tuy nhiên, loại áo này lại có khả năng giữ ấm vượt trội, nên sẽ rất phù hợp để mặc bên ngoài đồ tập khi tập luyện ngoài trời.

do-tap-mua-dong-jgbl

Ảo nỉ/áo hoodie có khả năng giữ ấm tốt khi tập luyện ngoài trời

Không chỉ có khả năng giữ ấm với chất liệu dày dặn, cao cấp, phần lớn áo nỉ hoặc áo hoodie còn có thiết kế rất thời trang nên được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu không dùng để mặc bên ngoài đồ tập mùa đông, bạn hoàn toàn có thể kết hợp áo nỉ và áo hoodie với các trang phục thường ngày để đi dạo phố.

Top 2 - Quần tập dáng dài

Quần thể thao dáng dài là lựa chọn lý tưởng để mặc đi tập mùa đông, thay thế cho những chiếc quần short mát mẻ của mùa hè. Với nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng, bạn có thể lựa chọn các mẫu quần tập mùa đông khác nhau tựa trên nhu cầu:

  • Quần bằng polyester ôm sát, co giãn 4 chiều để tập trong nhà (gym, yoga,...)
  • Quần bằng vải nỉ dày dặn, co giãn tốt cho các buổi tập ngoài trời
  • Quần cotton lì co giãn nhẹ, mềm mại

do-tap-mua-dong-jgbl

Quần dài rất cần thiết cho tủ đồ tập mùa đông

Top 3 - Đồ tập mùa đông - Áo khoác thể thao

Vào những ngày thời tiết giao mùa hoặc ngày đông lạnh giá, áo khoác thể thao chính là món đồ cực kỳ cần thiết trong tủ đồ tập mùa đông. Không chỉ có tác dụng chống gió, giữ ấm, áo khoác thể thao với thiết kế thời trang còn giúp bộ đồ của bạn trở nên năng động, khỏe khoắn hơn.

do-tap-mua-dong-jgbl

Áo khoác gió để tập luyện trong mùa đông

Các mẫu áo khoác thể thao mùa đông chất lượng trên thị trường hiện nay thường được là kiểu áo gió, hoặc áo làm từ vải ni, vải cotton lì. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu điểm riêng. Bên cạnh đó, để đảm bảo khả năng chống gió và giữ ấm, áo khoác thể thao trong tủ đồ tập mùa đông cần có có thiết kế cổ cao với phần gấu áo bo chun kín kẽ. 

Đặc biệt, áo khoác thể thao cần có phom dáng rộng vừa phải, vừa tạo sự thoải mái cho người mặc nhưng đồng thời cũng không gây cản trở khi luyện tập.

Top 4 - Giày thể thao mùa đông

Để tập luyện hiệu quả, tủ đồ tập mùa đông chắc chắn không thể thiếu giày thể thao. Rất nhiều người có thói quen chỉ mua 1 đôi giày thể thao để dùng cho cả mùa đông và mùa hè. Điều này có thể đúng cho những ai chỉ chơi thể thao trong nhà hoặc phòng tập gym.

do-tap-mua-dong

Tủ đồ mùa đông không thể thiếu giày thể thao

Đối với những người yêu thích tập luyện ngoài trời, một đôi giày thể thao dành riêng cho mùa lạnh sẽ là món đồ không thể thiếu cho tủ đồ tập mùa đông. Để đảm bảo an toàn và mang đến cảm giác thoải mái khi tập luyện, giày thể thao mùa đông cần có khả năng ma sát cao, giúp người mang có thể di chuyển vững vàng trên những bề mặt ẩm ướt hoặc trơn trượt. 

Bên cạnh đó, những đôi giày này cũng cần được làm từ vật liệu thoáng khí với khả năng chống thấm nước tốt để giữ chân luôn khô ráo. 

Top 5 - Tất

Nếu áo khoác, quần dài để giữ ấm cơ thể, thì tất là phụ kiện giữ ấm chân không thể thiếu trong tủ đồ tập mùa đông. Ngoài tác dụng giữ ấm cho bàn chân và bắp chân (với các mẫu tất cổ cao), tất mùa đông còn hạn chế tình trạng trượt chân khi đi giày. Bên cạnh đó, rất nhiều bạn trẻ ngày nay còn coi tất như một phụ kiện thời trang tô điểm thêm cho set đồ tập thêm cá tính và năng động.

do-tap-mua-dong-jgbl

Tất có tác dụng giữ ấm chân khi tập luyện

Để chọn tất thể thao chất lượng dành riêng cho mùa đông, bạn nên chọn tất làm từ các chất liệu như len, vải acrylic, hoặc vải cotton tổng hợp có khả năng giữ ấm tốt mà vẫn mang đến cảm giác thông thoáng cho đôi chân. 

Với top 5 món đồ cực kỳ cần thiết trên đây, bạn đã có ngay một outfit đi tập vừa ấm áp, vừa thời trang cho những ngày giá rét. Để mua đồ tập mùa đông chất lượng, đừng quên ghé thăm website chính thức của Jogarbola để sở hữu ngay những sản phẩm mới nhất nhé!