Học viện bóng đá quốc tế PHS ở đâu? Học phí bao nhiêu? Chương trình giảng dạy thế nào?

Với 3 tôn chỉ cốt lõi “Tôn trọng”, “Yêu thương” và “Phát triển”, Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo là “giấc mơ trở thành hiện thực” của nhà cầm quân người Hàn Quốc sau 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Sự ra đời của học viện này được kỳ vọng sẽ giúp lứa cầu thủ trẻ có cơ hội được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và góp sức phát triển bóng đá nước nhà trong tương lai. 

Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo ở đâu?

Hôm 30/8 vừa qua, Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo (Park Hang Sel Internationational Football Academy - PHS IFA) đã chính thức khai trương tại Hà Nội. Theo thông tin chính thức trên fanpage, học viện sẽ tổ chức tuyển sinh tại 2 cơ sở là sân 1 tại số 55 Trương Công Giai, Cầu Giấy, Hà Nội và sân 2 tại số 48, ngõ 51 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội. 

Học viện Park Hang Seo là tâm huyết của ông Park và các cộng sự, với mong muốn biến bóng đá trở thành một phần quan trọng trong giáo dục phổ thông tại Việt Nam. Tại buổi lễ ra mắt học viện, ông Park đã chia sẻ: “Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cần có khả năng cạnh tranh.”

Mở học viện bóng đá là dự định ấp ủ từ lâu của HLV Park Hang Seo

Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định bóng đá học đường và bóng đá trẻ em chuyên nghiệp đang được chú trọng phát triển tại các cường quốc bóng đá châu Á. Muốn vươn tầm châu Á và trên thế giới, bóng đá Việt Nam cần phải có đủ năng lực cạnh tranh quốc tế. Đó cũng chính là lý do vì sao ông luôn ấp ủ tạo nên một học viện bóng đá tiêu chuẩn tại Việt Nam để mở ra chân trời mới, xây dựng gốc rễ giúp bóng đá Việt Nam phát triển. 

Đặc biệt, với 3 tôn chỉ cốt lõi là “tôn trọng”, “yêu thương” và “phát triển”, HLV Park Hang Seo mong muốn các học viện sẽ học được cách tôn trọng, yêu thương mọi người thông qua quá bóng và trở thành nhân tài quốc gia. Theo chia sẻ của HLV Park, việc mở học viện bóng đá cũng là một cách để ông đáp lại tình cảm của người hâm mộ Việt Nam. 

Khám phá mô hình đào tạo “Kim tự tháp” tại Học viện Park Hang Seo

Trong suốt thời gian qua, học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo đã tổ chức nhiều đợt tuyển sinh, thu hút đông đảo học viên và tổ chức nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm và gặp gỡ HLV Park. Học viện hứa hẹn sẽ mang đến một quy trình đào tạo ổn định để đưa học viên đi giao lưu, thi đấu tại nước ngoài, tạo cơ hội để lứa cầu thủ trẻ vươn mình ra quốc tế. 

Đặc biệt, không chỉ đào tạo bóng đá nam, học viện dự kiến sẽ mở thêm cả các lớp bóng đá nữ trong tương lai. Tại học viện Park Hang Seo, ông Park sẽ không phụ trách công tác huấn luyện mà sẽ nắm vai trò Chủ tịch học viện. Còn người đại diện của ông - ông Lee Dong-jun sẽ là Phó chủ tịch. 

Với mục tiêu tìm ra nhiều tài năng trẻ sáng giá cho bóng đá Việt Nam, Học viện Park Hang Seo sẽ áp dụng mô hình đào tạo kiểu “Kim tự tháp” gồm 3 cấp độ.

  • Cấp độ 1: Tuyển sinh số lượng lớn theo nguyện vọng và sở thích.
  • Cấp độ 2: Lựa chọn những học viên xuất sắc nhất để thành lập các đội bóng đi tham dự giải trẻ.
  • Cấp độ 3: Tạo điều kiện để các học viên tiềm năng nhất đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Học viện sẽ đào tạo theo mô hình “Kim tự tháp” với 3 cấp độ khác nhau

Trong hệ thống đào tạo của học viện, học viên sẽ được phân chia thành các lứa tuổi U7, U9, U11, U13 và cuối cùng là U15, vì HLV Park cho rằng 15 là độ tuổi muộn nhất để cầu thủ bắt đầu theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Trong suốt quá trình đào tạo và tập luyện, các huấn luyện viên sẽ đánh giá và đưa ra tư vấn phù hợp cho từng học viên. 

Đặc biệt, để đảm bảo sự đồng nhất của chất lượng đào tạo, HLV Park sẽ đích thân tuyển chọn các huấn luyện viên trưởng của học viện dựa trên 2 tiêu chí là có bằng Bằng Cấp B của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trở lên và phải “Yêu thương trẻ em”. 

Ngoài việc đào tạo kỹ năng, học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo còn rất quan tâm tới việc rèn luyện đạo đức cầu thủ. Vì thế ông Park hy vọng sẽ tìm kiếm được đội ngũ HLV với những phẩm chất phù hợp để ngoài đào tạo bóng đá còn giúp các em học viên trở thành người có ích cho xã hội. 

Đội ngũ HLV học viện phải đáp ứng các tiêu chí tuyển chọn khắt khe từ ông Park

Về học phí học viện bóng đá Park Hang Seo, mức phí sẽ phụ thuộc vào từng chương chương trình đào tạo. Khoản học phí của mỗi học viên sẽ được dùng để chi trả cho chương trình đào tạo, huấn luyện viên và trang phục, phụ kiện tập luyện. Hiện phía học viện chưa công bố mức học phí công khai. Để đăng ký tư vấn và chọn chương trình học tại học viện Park Hang Seo, quý phụ huynh có thể truy cập vào trang web chính thức của học viện, để lại thông tin để nhận tư vấn. 

Trân trọng những đóng góp của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam và thấu hiểu những trăn trở của ông với sự nghiệp đào tạo bóng đá trẻ, Động Lực và Jogarbola rất hân hạnh được hợp tác cùng Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo với vai trò nhà tài trợ chính thức. Theo đó, Động Lực và Jogarbola sẽ cung cấp trang phục tập luyện, di chuyển, đồ thi đấu, phụ kiện thể thao, trang thiết bị thiết yếu dành cho học viên, ban huấn luyện và cán bộ học viện. 

Hợp tác cùng Học viện bóng đá Park Hang Seo, Động Lực và Jogarbola hy vọng sẽ góp phần tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ tiềm năng của Việt Nam có thể phát triển kỹ năng tối đa và rèn luyện phẩm chức đạo đức trong môi trường đào tạo tốt nhất. 

HLV Park Hang Seo và học viên trong trang phục tài trợ của Động Lực và Jogarbola

Đừng quên theo dõi fanpage Động Lựcfanpage Jogarbola thường xuyên để cập nhật nhanh chóng các tin tức tài trợ, sự kiện mới nhất liên quan tới Học viện bóng đá quốc tế Park Hang Seo.