Kinh nghiệm chọn giày tập luyện cho người mới bắt đầu

Chọn đúng giày tập luyện đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định hiệu quả tập luyện. Tập luyện tốt giúp rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền và tăng cường cơ bắp. Tuy nhiên, nếu chọn sai giày, bạn rất dễ gặp phải chấn thương không mong muốn. Để biết làm thế nào chọn được đôi giày tập luyện chất lượng, phù hợp, đọc tiếp ngay bài viết dưới đây của Jogarbola Việt Nam. 

6 kinh nghiệm chọn giày tập luyện cho người mới bắt đầu

Chọn đúng giày là cách tốt nhất để khởi động một kế hoạch rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Người mới bắt đầu khi chọn giày tập không nên bỏ qua 5 lưu ý dưới đây.

Chọn giày tập luyện có kích thước vừa vặn

Giày quá chật sẽ gây đau chân, đặc biệt là phần mũi và phần gót. Giày quá rộng sẽ làm nhấc gót và dễ tuột giày. Giày tập vừa vặn sẽ giúp bạn luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu và tránh bị tuột giày trong suốt quá trình tập luyện. Chọn giày đúng kích thước là cách tốt nhất để bảo vệ chân khỏi cảm giác bất tiện và những tổn thương không đáng có. 

Một đôi giày vừa chân sẽ mang đến cảm giác thoải mái nhất

Chọn chất liệu phù hợp

Giày tập luyện phải được làm từ chất liệu mềm mại, có độ co giãn tốt để mang đến cảm giác êm ái cho đôi chân. Ngoài ra, những đôi giày tập cũng cần có độ thoáng khí cao để không gây hầm, bí hay gây mùi hôi khó chịu khi phải đi giày lâu. 

Trọng lượng giày vừa phải

Giày quá nặng sẽ cản trở vận động, làm mất sức. Vì thế, bạn nên chọn những đôi giày có trọng lượng vừa phải, tốt nhất là nhẹ, để luôn có cảm giác thoải mái trong mọi chuyển động. 

Giày ma sát tốt sẽ cung cấp độ bám vượt trội mà không cản trở vận động

Giày tập luyện phải có độ ma sát cao

Trong quá trình tập luyện, bạn cần di chuyển linh hoạt nhưng vẫn phải vững vàng. Vì thế, bạn cần những đôi giày có đế chắc chắn, ma sát tốt để tránh những trơn trượt ngoài ý muốn. 

Chọn giày theo kiểu bàn chân

Nếu bạn muốn có cảm giác thoải mái nhất trong suốt quá trình tập luyện, bạn nên xác định được kiểu bàn chân của bản thân để chọn đôi giày phù hợp.

  • Bàn chân thường: Hợp với những đôi giày vừa vặn, rất dễ mua giày.
  • Bàn chân lõm: Nên chọn giày có form rộng rãi, thoải mái với phần đế dài; không nên mua giày vừa khít lòng bàn chân.
  • Bàn chân bẹt: Chọn đôi giày có phần gót chắc chắn để bảo vệ gót. 

Chọn giày theo kiểu bàn chân sẽ không gây bất tiện dù phải đi giày lâu

Chọn giày chính hãng thương hiệu

Trên thị trường hiện này có rất nhiều thương hiệu giày tập khác nhau, mỗi sản phẩm của từng thương hiệu đều có ưu điểm riêng. Bạn nên chọn giày và thương hiệu dựa trên nhu cầu sử dụng cá nhân, nhưng quan trọng là vẫn cần đáp ứng được hiệu quả tập luyện và khả năng bảo vệ đôi chân. Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, hãy mua giày tập luyện chính hãng. 

Giày tập Jogarbola SR24 - “Vũ khí” cho hiệu suất tập luyện hoàn hảo

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu giày tập luyện dễ đi, dễ sử dụng, hiệu suất mạnh mẽ dành cho người mới bắt đầu, đừng bỏ qua giày thể thao SR24 mới của Jogarbola. 

Thiết kế lạ mắt

Giày thể thao Jogarbola SR24 sở hữu tông màu gradient độc đáo, giúp khơi nguồn hứng khởi để bạn tập luyện năng suất hơn. Giày có tới 6 tùy chọn màu (3 màu cho nam, 3 màu cho nữ) vừa nổi bật, vừa dễ phối đồ để phù hợp với mọi phong cách. Với thiết kế mới lạ, giày thể thao Jogarbola SR24 sẽ giúp bạn luôn là tâm điểm ở phòng tập. 

SR24 có màu sắc kiểu gradient độc đáo, lạ mắt

Một đôi giày nhẹ, thoáng khí

Với phần upper làm từ chất liệu vải Jacquard, Jogarbola SR24 vừa có trọng lượng nhẹ, vừa có độ thoáng khí tuyệt đối. Đây là chất liệu nhẹ hơn cả flyknit lại rất êm và mềm, giúp giảm đáng kể trọng lượng tổng thể của giày và giúp bạn có những bước chạy nhẹ bẫng. Bề mặt upper có các lỗ khí nhỏ nằm rải rác, có tác dụng lưu thông không khí, giúp giày “mát” hơn nhiều so với giày thể thao thông thường và không hề gây ra mùi hôi chân khó chịu do hầm, bí. 

Cấu trúc đế hấp thụ sốc, chống trơn trượt

Giày thể thao Jogarbola SR24 thích hợp để sử dụng cả khi tập tạ và chạy máy nhờ đế giày hấp thụ sốc tốt. Đế ngoài là từ chất liệu EVA mềm, nhẹ kết hợp với cấu trúc lò xo Q có tác dụng chống trơn trượt và cung cấp độ bám hoàn hảo. Bên cạnh đó, đế trong còn được thiết kế với các điểm gồ tương ứng với các huyệt đạo của bàn chân, giúp massage chân nhẹ nhàng, giảm nhức mỏi khi đi giày lâu. 

Đế giày với các đường rãnh sâu giúp giảm trơn trượt hiệu quả

Giày thể thao Jogarbola SR24 đang được bán rộng rãi trên tất cả các kênh bán hàng của Jogarbola Việt Nam. Nếu bạn muốn sở hữu mẫu giày mới nhất này, vui lòng liên hệ với Jogarbola Việt Nam để được tư vấn kích thước và màu sắc phù hợp nhất.