"Chốt" danh sách Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026

Chiều 11/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026. Trước thềm trận đụng độ đầu tiên với các cầu thủ xứ vạn đảo, hãy cùng nhìn lại danh sách các cầu thủ được gọi tập trung để chuẩn bị chinh chiến cho một trong những giải đấu bóng đá nóng nhất hành tinh này. 

Danh sách các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026 là kết quả của một quá trình dài đánh giá phong độ của HLV Philippe Troussier. Trong 33 cầu thủ được gọi lên tuyển, ngoài những gương mặt quen thuộc vừa tham dự Asian Cup 2023, đội tuyển cũng chào đón sự một số “cựu binh” trở lại như tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, các hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến,... 

Việc Tuấn Hải không thể lên tuyển do thiếu chấn thương sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hàng công của Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sự hiện diện của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới trong trận đối đầu với đội tuyển Indonesia sắp tới. 

Vòng loại World Cup 2026 là cơ hội thể hiện bản thân dành cho những gương mặt mới

Một trường hợp khác cũng dính chấn thương là hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Mặc dù vẫn có tên trong danh sách gọi lên tuyển, nhưng chấn thương rách môi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thi đấu của hậu vệ này. Ngoài ra, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dù đã trở lại sau 20 ngày điều trị chấn thương chân, nhưng cũng cần thêm thời gian để tĩnh dưỡng và quay về trạng thái tốt nhất. 

Đội tuyển có mặt tại Jakarta sáng ngày 19 để chuẩn bị cho trận đấu ngày 21/3

Trong lần trở lại này của đội tuyển, hàng loạt học trò như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tuấn Anh,... cùng dính chấn thương đã khiến HLV Troussier không thể ra quân với đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, đây cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ khác tỏa sáng, thể hiện bản lĩnh sân cỏ và mang về những thành tích ấn tượng cho Đội tuyển Quốc gia.

Trước khi di chuyển sang Indonesia vào sáng hôm qua (19/3), đội tuyển đã có 4 ngày luyện quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 21/3. Ngay sau trận đấu này, đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ về nước vào ngày 22/3 để chuẩn bị tái đấu với Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình vào tối ngày 26/3. 

Đội tuyển đã có buổi tập đầu tiên tối qua trên tập thuộc Khu phức hợp thể thao Gelora Bung Karno

Chi tiết danh sách các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2026:

Hãy theo dõi thường xuyên các bài viết mới nhất trên fanpage chính thức của Jogarbola để cập nhật nhanh chóng thành tích, trạng thái thi đấu của đội tuyển Việt Nam. 

Tham khảo BST trang phục Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.