Tập gym nên mang giày gì? Cách chọn giày tập gym

Mỗi môn thể thao, mỗi loại hình tập đều cần một đôi giày phù hợp. Tập gym cũng không ngoại lệ. Chọn đúng giày tập gym sẽ đảm bảo hiệu suất tập luyện mạnh mẽ. Vậy tập gym nên mang giày gì? Hãy cùng tìm hiểu các lưu ý quan trọng để chọn đúng giày tập gym trong bài viết dưới đây. 

Chọn giày tập gym đúng kích thước

Để giúp chân thoải mái, đạt hiệu quả tập luyện cao, bạn nên chọn giày tập gym có kích thước vừa vặn. Giày quá chật sẽ hạn chế lưu thông máu, khiến chân bị khó chịu. Còn giày quá rộng sẽ dễ tuột ra khỏi chân, gây cản trở tập luyện. Bạn có thể chọn giày tập gym có kích thước tương tự như các loại giày khác đang có, hoặc lớn hơn khoảng 0.5 size để đi tất dày. 

Giày tập gym phải vừa vặn để không cản trở tập luyện

Chọn giày tập gym phù hợp với bài tập

Giày tập gym cũng có nhiều biến thể, mỗi biến thể sẽ phù hợp với một loại hình tập khác nhau. Ví dụ, giày để nâng tạ cần có đế phẳng, chắc chắn. Giày tập powerlifting hay crossfit cần đế mỏng, “gần đất” để cảm nhận được độ chân thật. Nếu không đi theo bất kỳ trường phái tập luyện cụ thể nào, bạn nên chọn giày tập gym đa năng.

Giày tập gym đa năng cần đảm bảo đệm tốt và độ bám cao để thích hợp với cả những bài cardio hay bài tập sức mạnh. Đế giày tập gym đa năng cũng không cần quá dày để đảm bảo khả năng di chuyển và giữ thăng bằng. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những đôi giày tập gym không gian đủ rộng cho các ngón chân, và làm từ chất liệu lưới để đảm bảo độ thông thoáng. 

Bạn cần một đôi giày có trọng lượng nhẹ

Giày tập gym quá nặng có thể khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, cản trở quá trình tập luyện. Vì vậy, bạn nên chọn những đôi giày tập gym có trọng lượng nhẹ nhàng. Đặc biệt, nữ giới càng cần quan tâm tới trọng lượng giày hơn, vì thể lực của nữ giới thấp hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm tới khả năng thoáng khí của giày, để đảm bảo luôn có cảm giác thoải mái nhất trong quá trình sử dụng. 

Giày càng nhẹ càng dễ tập luyện và di chuyển

Quan tâm tới các chi tiết thiết kế bổ trợ

Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn giày tập gym với các chi tiết bổ trợ khác nhau. Ví dụ, nếu bạn hay tới phòng tập chạy bộ, hãy ưu tiên những đôi giày mềm, đàn hồi, có khả năng uốn cong tốt. Ngoài ra, giày tập gym cũng cần đế có độ ma sát cao để hạn chế trơn trượt trong quá trình di chuyển. 

Giày thể thao Jogarbola SR24 - Lựa chọn hoàn hảo cho các buổi tập năng suất

Nếu bạn đang tìm kiếm đôi giày tập gym chất lượng, giá tốt, giày thể thao Jogarbola SR24 mẫu mới nhất sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Giày được làm từ chất liệu vải jacquard kết hợp flyknit vừa nhẹ, vừa thoáng, vừa mềm và êm, giúp giảm đáng kể trọng lượng giày, cho những bước đi nhẹ bẫng. Đặc biệt, vải Jacquard còn gồm nhiều lỗ khí nhỏ nằm rải rác, giúp đôi giày có khả năng thoáng khí mạnh mẽ, mát hơn nhiều so với giày thể thao thông thường. 

Tập luyện năng suất phải có Jogarbola SR24

Với đế giày hấp thụ sốc, giày thể thao Jogarbola SR24 thích hợp để dùng cả khi chạy máy và tập tạ. Đặc biệt, đế trong còn có các điểm gồ tương ứng với các huyệt đạo của bàn chân giúp massage giảm nhức mỏi. Đế ngoài làm từ EVA mềm, nhẹ kết hợp cấu trúc lò xo Q có tác dụng chống trơn trượt, cung cấp độ bám hoàn hảo. 

Đặc biệt, với thiết kế tông màu gradient độc đáo, mẫu giày thể thao mới này của Jogarbola có khả năng khơi nguồn hứng khởi, để bạn tập luyện năng suất hơn. Sở hữu gam màu nổi bật, Jogarbola SR24 cũng sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý khi đến phòng tập. 

Giày thể thao Jogarbola SR24 hiện đang được Jogarbola Việt Nam bán rộng rãi trên toàn bộ các kênh bán hàng. Liên hệ với Jogarbola ngay để sở hữu!