Tập luyện chạy bộ mỗi ngày và 5 tác dụng đến suốt cuộc đời

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản nhưng lại mang tới rất nhiều tác dụng cho bạn. Chạy bộ không chỉ mang lại vóc dáng đẹp, giảm căng thẳng, tạo hệ miễn dịch cho cơ thể và rất nhiều tác dụng khác nữa.

1.Chạy bộ giúp giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn

Chạy bộ là một trong những phương pháp tập luyện có tác dụng đốt cháy nhiều calo nhất. Nhiều người nghĩ rằng chạy càng nhanh sẽ càng tiêu thụ được nhiều calo. Tuy nhiên trên thực tế lại không phải vậy. Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn không cần tăng tốc độ chạy, cái bạn cần là nên tăng thời gian chạy.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, những người tập chạy bộ từ 200 – 300 phút mỗi tuần kiểm soát và duy trì cân nặng của mình tốt hơn rất nhiều so với những người chạy bộ dưới 150 phút/ tuần.

2.Chạy bộ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Có thể bạn chưa biết, chạy bộ có thể giúp cơ thể chống lại bệnh tật, tăng vi khuẩn đường ruột có lợi và cải thiện hiệu quả các phản ứng kháng thể. Bên cạnh đó, thói quen chạy bộ còn giúp bạn giảm viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên và cảm cúm rất hiệu quả.

3.Chạy bộ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Chạy bộ thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tim mạnh hiệu quả, kiểm soát Glucose và Insulin giúp xương chắc khỏe, điều hòa Hormone và hỗ trợ thần kinh. Cụ thể, khi chúng ta tập luyện chạy bộ đúng cách sẽ làm huyết áp tăng lên kéo theo Cholesterol HDL cũng tăng theo. Việc này có ỹ nghĩa rất lopwsn giúp cải thiện lượng đường máu. Từ đó giảm thiểu tới 45% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Nói các khác, khi bạn chạy bộ, các luồng máu sẽ dồn về phía tim. Lúc này tim phải bơm máu về cơ thể làm cho cơ quan này hoạt động mạnh mẽ hơn. Chính việc kết hợp hài hòa với việc hít thở đều đặn là cơ sở giúp bạn phòng ngừa được các bệnh tim mạch hiệu quả.

Đặc biệt, những người đang bị bệnh nếu như biết kết hợp giữa việc điều trị bằng thuốc với chế độ ăn uống khoa học cũng như tập luyện thể thao đúng cách, mà cụ thể ở đây là chạy bộ sẽ giúp cho việc điều trị nhanh chóng đạt hiệu quả.

4.Chạy bộ giúp xương khỏe mạnh

Khi chạy bộ, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất và luân chuyển chất dinh dưỡng tới xương nhiều hơn. Điều này khiến cho cơ bắp và dây chằng dẻo dai hơn, chịu lực tốt hơn. Và bạn biết không, khi mà cơ và dây chằng dẻo dai sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt và cột sống chắc khỏe. Hơn nữa còn giúp sản sinh nhiều hormone tăng trưởng HGH, làm tăng sụn ở chân. Cùng với đó, đầu gối cùng động tác co duỗi khi chạy sẽ giúp cải thiện được chiều cao đáng kể.

5.Chạy bộ không chỉ giúp giải tỏa stress, mệt mỏi mà còn tiết kiệm tiền bạc, thời gian hiệu quả

Chạy bộ giúp bạn xua tan căng thẳng và những suy nghĩ tiêu cực rất hiệu quả. Đặc biệt nếu lựa chọn chạy bộ ở ngoài không gian thoáng như công viên, kết hợp nghe 1 bản nhạc yêu thích, đảm bảo mọi áp lực bạn đang gặp phải sẽ được giải tỏa đáng kể.

Cuối cùng, chạy bộ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc rất hiệu quả. Bởi lẽ đây là môn thể thao hiếm hoi không cần bạn phải đầu tư quá nhiều, bạn chỉ cần chuẩn bị 01 đôi giày chạy chuyên dụng là đủ. Ngay cả khi là người quá bận rộn thì bạn cũng vẫn có thể tập luyện chạy bộ mỗi ngày cùng với 1 chiếc máy tập chạy tại nhà!

Xem thêm:

6.Jogabola Fit 22 – Đôi giày chạy bộ siêu êm ái được mua nhiều nhất nửa đầu năm 2022.

Giày chạy Jogabola Fit 22 đánh dấu bước cải tiến lớn trong công nghệ sản xuất giày của Jogarbola – ông lớn thể thao hàng đầu Nhật. Giày chạy Jogabola Fit 22 gây ấn tượng mạnh mẽ với chất liệu dệt Flyknit ôm chân tuyệt đối và công nghệ đế Boost siêu nhẹ chỉ có ở những dòng giày cao cấp.

Flyknit là loại vải được dệt liền mạch có khả năng đàn hồi co giãn hàng đầu. Vải Flyknit giúp đôi giày ôm trọn lấy đôi bàn chân của bạn, linh hoạt trong từng cử động của bàn chân. Và quan trọng là vải dệt Flyknit siêu nhẹ, giúp giảm trọng lượng của tổng thể đôi giày đáng kể.

Dù sở hữu loạt công nghệ và tính năng không thua kém những đôi giày cao cấp trên thị trường nhưng giày chạy Jogabola Fit 22 có mức giá cực kỳ dễ chịu, chỉ khoảng 700 nghìn đồng. Hiện giày chạy Jogabola Fit 22 đã được phân phối chính hãng ở Việt Nam với cả 2 phiên bản cho cả nam và nữ.

Xem thêm thông số kỹ thuật và giá bán của giày chạy Jogabola Fit 22 TẠI ĐÂY!