Tính bền bỉ, co giãn - Yếu tố quan trọng bậc nhất của trang phục thi đấu bóng đá

Trong suốt lịch sử hình thành, trang phục thi đấu bóng đá vẫn luôn đổi khác theo thời gian, từ thiết kế đến form dáng và chất liệu. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, yếu tố bền bỉ, tính co giãn luôn là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên một mẫu áo đấu chất lượng. 

Vì sao trang phục thi đấu bóng đá cần co giãn và độ bền cao?

Tính co giãn, độ bền là yếu tố rất quan trọng với trang phục thể thao, tập luyện, vận động nói chung. Đặc biệt, với trang phục thi đấu bóng đá, 2 yếu tố này còn được đặt lên hàng đầu vì bóng đá là môn thể thao có tính đối kháng, cường độ vận động mạnh và có không ít những pha tranh chấp. Ví thế, áo bóng đá cần có độ bền cao và khả năng co giãn đủ lớn để áo không bị hỏng, kéo rách khi các cầu thủ tranh chấp hoặc sau một thời gian sử dụng.

Bóng đá là môn thể thao hay xảy ra tranh chấp, có cường độ vận động mạnh

Bên cạnh đó, tính co giãn của trang phục thi đấu bóng đá cũng ảnh hưởng tới độ thoải mái của cầu thủ khi mặc áo. Áo càng co giãn, cầu thủ càng linh hoạt trong mọi chuyển động trên sân cỏ. Nhờ đó, các chân sút có thể tự do vận động mà không bị hạn chế và dễ dàng ghi bàn hơn. 

Công nghệ chất liệu tăng độ bền và độ co giãn

Cải tiến chất liệu là cách thức được rất nhiều thương hiệu sản xuất trang phục thi đấu bóng đá áp dụng để tăng độ bền và độ co giãn cho áo. 

Đầu tiên, sự xuất hiện của chất liệu polyester đã tạo ra một tiêu chuẩn về chất liệu hoàn toàn mới cho trang phục thi đấu bóng đá. Không ai biết chính xác polyester bắt đầu được sử dụng từ khi nào. Nhưng đến năm 1990, trang phục thi đấu bóng đá bằng polyester đã trở thành quy chuẩn mới mà hầu hết các đội tuyển đều hướng đến.

Sự ra đời của công nghệ polyester đã cải thiện đáng kể độ bền của áo bóng đá

Ngày nay, chất liệu này vẫn giữ vững “Ngôi vương” khi nói đến trang phục thể thao nói riêng và trang phục thi đấu bóng đá nói chung. So với vải sợi bông truyền thống, chất liệu này không chỉ thấm hút mà còn thoáng khí. Đặc biệt, vải polyester còn được đánh giá là ít nhăn và có độ bền cực kỳ cao. 

Tiếp đó, nhằm cải thiện độ co giãn của áo bóng đá, các nhà sản xuất đã kết hợp polyester với các sợi khác để thay đổi đặc tính gốc của loại vải này. Trong đó, vải elastane (còn gọi là lycra hay spandex) là loại sợi thường được kết hợp nhiều nhất với polyester để sản xuất trang phục thi đấu bóng đá. Mặc dù không thoáng khí như polyester, nhưng sợi elastane có thể bị kéo giãn tới 600% trước khi đứt gãy. Đặc biệt, chất liệu này còn rất dễ dàng trở về hình dạng ban đầu sau khi bị kéo giãn. Đặc điểm này mang đến rất nhiều lợi ích cho trang phục thi đấu bóng đá, giúp cải thiện độ co giãn cho loại trang phục đặc biệt này. 

Polyester kết hợp Elastane đã tạo nên những mẫu áo bóng vừa bền, vừa co giãn tốt

Hiểu rõ tầm quan trọng của độ bền và độ co giãn của trang phục thi đấu bóng đá, các đơn vị sản xuất đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực để cải thiện 2 đặc tính này. Công nghệ chất liệu đã góp phần làm nên một cuộc cách mạng trong việc tăng độ bền và tính co giãn trong trang phục thi đấu bóng đá. Hy vọng trong tương lai sẽ có sự ra đời của nhiều loại chất liệu mới hoặc các công nghệ hiện đại, giúp mang đến càng nhiều mẫu áo bóng đá chất lượng hơn nữa.

Hiểu rõ tầm quan trọng của độ co giãn và bền bỉ đối với trang phục thi đấu bóng đá, Jogarbola đã sử dụng chất liệu cao cấp kết hợp với những cải tiến công nghệ mới nhất để mang đến những mẫu quần áo chất lượng. 100% trang phục thi đấu của Jogarbola Việt Nam đều được làm từ chất liệu vải chuyên dụng trong thể thao không chỉ thoáng khí mà còn có khả năng co giãn tốt, thoải mái kéo giãn, linh hoạt trong mọi pha tranh chấp. Với đường khâu tỉ mỉ và chắc chắn, quần áo bóng đá Jogarbola cũng có độ bền cao, không dễ bị rách hay bai xù nên có thể sử dụng trong khoảng thời gian dài.

Đặc biệt, hình in trên quần áo bóng đá Jogarbola đều sử dụng công nghệ chuyển nhiệt, Đây là công nghệ vừa cho màu sắc chuẩn, đường nét hình in nổi bật lại vừa bền theo thời gian nên có thể giặt thoải mái.

Để mua những bộ trang phục thi đấu bóng đá chất lượng, bền bỉ, thoáng khí, co giãn tốt, liên hệ ngay với Jogarbola Việt Nam để được tư vấn chi tiết nhất.